SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Đại dương và Khí quyển Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA), ba tháng đầu năm 2015 đã đạt mức kỷ lục mới về nhiệt độ toàn cầu. Theo đó, tương ứng mỗi tháng đều ấm hơn so với các kỷ lục đã ghi chép được trong vòng 136 năm nay. Tháng 3, nhiệt độ Trái đất đã đạt mức trung bình 56,4oF (13,6oC), cao hơn kỷ lục trước thiết lập vào năm 2010 là 0,09oF (0,05oC). Tháng ba cũng kết thúc giai đoạn nóng kỷ lục kéo dài 12 tháng. Bảy trong số 11 tháng vừa qua đều bám sát hoặc thiết lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao trong tháng.
 
Theo NOAA, những khối nước ấm khổng lồ ở vùng biển nhiệt đới và đông bắc Thái Bình Dương đã góp phần đưa năm 2015 lên vị trí cao nhất trong xếp hạng. Ở vùng biển nhiệt đới Thái Bình Dương, tầng nước ấm có liên quan đến El Nino, một hiện tượng diễn ra theo chu kỳ làm thay đổi thời tiết toàn cầu. NOAA dự báo với khả năng 60% là El Nino sẽ kéo dài đến mùa thu.

Cũng theo báo cáo trên, nơi duy nhất trên Trái đất có nhiệt độ lạnh hơn đáng kể so với nhiệt độ trung bình vào tháng ba là vùng đông bắc Canada. Mặc dù vào năm trước các vùng ven biển Đại Tây Dương đã lập kỷ lục về tuyết rơi và nhiệt độ lạnh, nhưng trong ba tháng đầu năm 2015 không có quốc gia nào lập kỷ lục mới về thời tiết lạnh.
Theo KHPT

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả