SpStinet - vwpChiTiet

 

Nga tuyên bố sản xuất thuốc để điều trị COVID-19

Ngày 28/3/2020, Cơ quan Y sinh liên bang Nga cho biết họ đã tìm thấy phương pháp điều trị coronavirus hiệu quả dựa trên thuốc chống sốt rét Mefloquine, để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm coronavirus, được gọi là COVID-19. Loại thuốc này ngăn chặn sự nhân lên của vi-rút trong các tế bào và kết quả là ngăn chặn quá trình viêm do vi-rút gây ra.

Veronika Skvortsova, người đứng đầu Cơ quan Y sinh, cho biết Mefloquine phải được kết hợp với kháng sinh để đạt hiệu quả tối đa, cho phép tăng nồng độ của các chất chống vi-rút trong huyết tương và phổi. Điều này sẽ đảm bảo điều trị hiệu quả cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus ở nhiều mức độ khác nhau.

Ngày 27/3/2020, Chính phủ Nga đã công bố 228 trường hợp nhiễm coronavirus mới được xác nhận, nâng tổng số người ở nước này lên 1.264, với 6 trường hợp tử vong. Tổng cộng có 49 người đã khỏi bệnh. Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, Nga đã cấm nhập quốc tịch nước ngoài và hủy tất cả các chuyến bay quốc tế. Nhà chức trách cũng đang xem xét lệnh cấm di chuyển trong nước.

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12, vi-rút có tên chính thức là COVID-19, đã lan sang ít nhất 177 quốc gia và khu vực, theo dữ liệu được biên soạn bởi Đại học Johns Hopkins có trụ sở tại Hoa Kỳ. Dữ liệu cho thấy hơn 618.000 trường hợp đã được báo cáo trên toàn thế giới, với số người chết vượt qua 28.600 và hơn 135.700 ca phục hồi.

Nguồn: Đ.T.V - vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả