SpStinet - vwpChiTiet

 

Đọc hoạt động não bộ để gây mê chính xác hơn

Các nhà khoa học Anh cho hay việc đọc hoạt động não bệnh nhân trước khi tiến hành ca mổ có thể giúp các bác sĩ tính toán liều lượng gây mê chính xác hơn.
Hiện tại, cân nặng của bệnh nhân là căn cứ duy nhất để xác định liều lượng gây mê. Tuy nhiên, nghiên cứu của trường Đại học Cambridge, Anh chỉ ra rằng những người có mức độ kết nối não bộ cao hoặc “nhạy” cần một lượng thuốc gây mê cao hơn người có hoạt động não bình thường có cùng cân nặng.
 

Nghiên cứu này được thực hiện trên 20 tình nguyện viên khỏe mạnh, được cho sử dụng loại thuốc gây mê có tên gọi là propofol. Sau đó, các tình nguyện viên được yêu cầu ấn các nút khác nhau khi họ nghe các âm thanh khác nhau. Sau khi được đạt mức độ gây mê cao nhất, một số tình nguyện viên bất tỉnh trong khi một số khác tiếp tục bấm nút.
 
Các nhà khoa học đã xem xét hoạt động não của các tình nguyện viên và họ phát hiện ra có điểm khác nhau giữa những người có hoạt động kết nối não bộ bình thường và những người có hoạt động kết nối não bộ cao hoặc “nhạy”. Tuy nhiên, nghiên cứu này mới chỉ ở những giai đoạn tìm hiểu ban đầu.
Nguồn: suckhoedoisong.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả