SpStinet - vwpChiTiet

 

Màn hình 3D không cần kính








Nintendo 3DS sẽ sớm
có mặt trên thị trường
 

Sharp vừa trình làng công nghệ màn hình LCD cảm ứng có khả năng hiển thị hình ảnh 3D với ánh sáng cao nhất.

Theo Sharp, TV 3D đã không còn gây ngạc nhiên với người dùng khi nhiều tập đoàn lớn hiện nay như Sony, Panasonic, Samsung và LG cũng đã lên các kế hoạch sản xuất và bán những mẫu TV 3D của mình. Thêm điểm hạn chế khác là để thưởng thức nội dung 3D trên TV 3D, thì người  dùng sẽ cần phải có sự hỗ trợ của một kính 3D với mục đích thể hiện hình ảnh khác nhau cho 2 mắt phải và trái. Nhưng Sharp thực hiện theo cách khác, màn hình của hãng phát triển được thiết kế đặc biệt có thể cung cấp hình ảnh khác nhau vào mỗi mắt. Đây sẽ là một trong những điểm tuyệt vời mà những dòng điện thoại thông minh hiện nay cần được trang bị. Người xem không cần phải mang kính chuyên dụng mà vẫn có thể thưởng thức các hình ảnh 3D dễ dàng. Tính năng cảm ứng của màn hình LCD còn cho phép người dùng điều khiển các tính năng linh hoạt và tiện dụng hơn. Sharp còn trang bị thêm một tính năng đặc biệt nữa cho màn hình này là tính năng tự động chuyển đổi hình ảnh từ chế độ 2D thành chế độ 3D. Công nghệ sản xuất màn hình 3D mới này sẽ hướng đến các thiết bị điện thoại di động, máy chơi game và máy ảnh KTS với kích cỡ màn hình thông dụng là 3,4 inch (độ phân giải 480x854). Hình ảnh hiển thị trên đây như là một phiên bản 3D thu nhỏ, nhưng với chất lượng hình ảnh ít được thuyết phục hơn so với chất lượng 3D trên các màn hình TV 3D.
Các chuyên gia dự đoán hình ảnh trên màn hình cảm ứng cỡ nhỏ này không được rõ ràng, thậm chí mờ hơn ở những góc độ nhất định, mặc dù Sharp cho biết công nghệ mới của hãng không gặp những hiệu ứng bóng mờ. Hơn nữa, hạn chế hiện tại của công nghệ mới này đó là nó chỉ hỗ trợ một khoảng cách cố định giữa người xem với màn hình.Dù vậy, Sharp vẫn cho thấy khả năng phát triển mạnh của màn hình này khi tạo ra được độ sáng đến 500 cd/m2 và độ tương phản 1000:1 trên màn hình nhỏ. Chính điều này làm giới công nghệ càng tin tưởng những màn hình LCD hiển thị hình ảnh 3D với kích cỡ lớn sẽ nhanh chóng xuất hiện trong tương lai rất gần.
Hiện tại, Sharp cho biết màn hình này được sử dụng tốt nhất cho các máy chơi game như Nintendo 3DS. Khi đó, người chơi sẽ được thưởng thức game 3D rất sống động mà không cần phải đeo kính chuyên dụng vốn có thể ảnh hưởng không tốt đến mắt.

                                                                                                                         ĐT (Theo Techchee, i4u)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả