SpStinet - vwpChiTiet

 

Nga thử thành công vắc-xin phòng chống virut Ebola

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/1 tuyên bố đã tìm thấy một loại vắc-xin phòng chống được virut Ebola, Reuters cho hay.
"Chúng tôi có tin tốt. Chúng tôi đã phát hiện ra một loại thuốc chống Ebola. Loại thuốc này, sau các cuộc thử nghiệm đã cho thấy có hiệu quả cao hơn các loại thuốc được sử dụng trên thế giới từ trước đến nay", ông Putin nói.
 
Tuy nhiên, ông Putin đã không cho biết tên của loại thuốc này và nó hoạt động ra sao, cũng như ai đang phát triển, đồng thời cũng không cung cấp chi tiết về bất kỳ cuộc thử nghiệm nào.
 
Nga tuyên bố đã phát triển loại vắc-xin phòng chống 100% virut Ebola.
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết, Nga đã phát triển một loại vắcxin "độc nhất vô nhị và không có loại thuốc tương tự nào trên thế giới. Nó cung cấp 100% khả năng miễn dịch với bệnh này."
 
Thông tấn TASS dẫn lời của bà Skvortsova cho biết: "Trong tháng mười hai, Nga đã đăng ký hai loại vắc-xin chống virut Ebola, được phát triển bởi Viện nghiên cứu Dịch tễ và vi trùng học Gamaleya  thuộc Viện Khoa học Y tế của Nga. Loại vắc-xin cũng được kiểm tra phối hợp với các Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng".
 
Theo Bộ trưởng, các nước Tây Phi Guinea, nơi các ổ dịch mới nhất của căn bệnh này đang diễn ra đã liên lạc với Nga và yêu cầu giúp đỡ trong việc pha chế loại thuốc mới của Nga trong những tháng tới. Tổng thống Nga đã ủy quyền cho Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao để làm việc với phía nước châu Phi.
 
Trước đó trong tháng 10/2014, Bộ trưởng Skvortsova đã thông báo Nga hy vọng sẽ sản xuất ra 3 loại vắcxin trong vòng 6 tháng tiếp theo và một trong số đó đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm trong bệnh viện.
 
Ổ dịch sốt bắt đầu từ tháng 12/2013 trải dài từ Guine tới nước láng giềng Liberia và Sierra Leone đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người với hơn 28.000 người bị nhiễm. Vào những ngày cuối năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố quốc gia Tây Phi Guine đã thoát khỏi dịch Ebola sau 2 năm bùng phát.
Nguồn: baodatviet.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả