SpStinet - vwpChiTiet

 

Khánh thành công viên điện gió trên biển lớn nhất thế giới

Tập đoàn năng lượng Đan Mạch Dong Energy và Thái tử Đan Mạch Frederik vừa khánh thành công viên điện gió trên biển lớn nhất thế giới, đặt tại vùng biển Bắc. Được gọi là Horns Rev 2, công viên điện gió này bao gồm 91 tua bin (do hãng Siemens cung cấp) công suất mỗi tua bin là 2,3 MW, tổng công suất là 210 MW. Việc xây dựng tổ hợp này kéo dài 18 tháng và với chi phí 3,5 tỷ couronne (469 triệu euro). 
 
Được đặt trên một diện tích 35 km2, ở khoảng cách 30km ngoài khơi Blaavands Huk (phía Tây Đan Mạch), công viên điện gió này đáp ứng nhu cầu năng lượng điện hàng năm cho 200.000 hộ gia đình. Tập đoàn Dong Energy cho biết họ có những công nghệ chống ăn mòn rất tốt cho các thiết bị điện trên biển, đây được xem là khó khăn lớn nhất về kỹ thuật khi triển khai hệ thống điện gió trên biển. Ngoài ra, do là công viên lớn nhất thế giới với các yêu cầu quản lý về kỹ thuật phức tạp, nên tập đoàn này còn phải xây dựng toà nhà nổi ngay trong công viên này để làm nơi làm việc cho các kỹ thuật viên duy trì hoạt động của nhà máy điện này, đây là hạng mục đầu tiên trên thế giới được triển khai trong công viên điện gió trên biển.

Đây là công viên điện gió trên biển thứ 9 tại Đan Mạch. Tổng công suất của 9 công viên này là 631 MW. Tuy nhiên, nước này còn có dự án khác lớn hơn: công viên điện gió ngoài khơi đảo Anholt (trong biển Kattegat - qivana viet nam) có công suất tới 400 MW sẽ được hoàn thành vào năm 2012. Một khi dự án này được hoàn thành thì 20% lượng điện năng tiêu thụ tại Đan Mạch sẽ là điện gió. Nước này dự kiến tăng gấp 3 lần công suất điện gió ngoài khơi trong vòng 4 năm tới.

OV (theo Nacesti)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả