SpStinet - vwpChiTiet

 

Men vi sinh Bionetix BCP85 Compost Accelerator

Sản phẩm giúp tối ưu hóa sự đa dạng của vi sinh vật để tăng tốc phân hủy sinh học chất hữu cơ, ổn định độ mùn và giảm mùi hôi.

Rác hữu cơ chiếm khoảng 20-30% lượng chất thải từ nguồn sinh hoạt gia đình, do đó, các nhà khoa học đề xuất làm phân compost để giảm tổng lượng chất thải đưa đến các bãi chôn lấp. Trong quy trình này, ủ phân là giai đoạn sử dụng vi sinh vật để phân hủy chất thải hữu cơ thành dạng mùn mịn. Vì thế, sự đa dạng của quần thể vi sinh vật và tổng lượng vi sinh trong chất thải sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy chất thải hữu cơ và chất lượng phân bón.

Để thúc đẩy quá trình ủ phân hữu cơ, có thể dùng BCP85 Compost Accelerator của hãng Bionetix (Canada) - dòng men pha trộn vi khuẩn, nấm men, enzyme và các chất dinh dưỡng để tăng tốc phân hủy sinh học và tối ưu hóa sự phân hủy chất thải hữu cơ. BCP85 cũng có thể dùng để xử lý nguồn phế phẩm hữu cơ như chất thải thực vật, cỏ, dầu mỡ và mỡ bôi trơn, cùng nhiều loại phụ phẩm động vật khác.

Xuất xưởng ở dạng bột màu vàng dễ tan trong nước, BCP85 có thành phần chủ yếu là chứa các nguyên tố khoáng, axit amin, peptit và vitamin cần thiết cho sự phát triển và hoạt động trao đổi chất của vi sinh vật, đảm bảo sự đa dạng và trưởng thành của vi sinh vật có lợi. Trong đó, enzyme và men hoạt tính sẽ giải quyết các vấn đề về vật liệu chậm phân hủy sinh học, chẳng hạn như cỏ hay đồ gỗ trang trí.

Ủ phân thành luống để dễ phun xịt BCP85.

BCP85 đảm bảo có sẵn các vi sinh vật hữu hiệu, tối ưu hóa sự đa dạng của vi sinh vật để tăng tốc tốc độ phân hủy chất hữu cơ, cải thiện chất lượng phân bón sinh học thu được từ quá trình ủ phân, ổn định mùn và giảm các thành phần phát sinh mùi hôi.

Về cơ bản, 1 tấn chất hữu cơ có thể xử lý bằng 50-125gram BCP85 pha loãng trong nước và phun trực tiếp lên chất thải để tạo thành phân hữu cơ, hoặc thả các túi hòa tan trong nước vào trong các luống ủ (ủ thành luống, ủ trong thùng, ủ đống tĩnh có sục khí). Tỷ lệ pha loãng bột/nước khuyến nghị là 1/20, có thể thay đổi theo sự biến đổi của hệ thống ủ, vì quá trình ủ còn chịu ảnh hưởng của những thông số khác như độ pH, mức độ dinh dưỡng, hàm lượng oxy sẵn có, độ ẩm…

Để tăng cường hiệu quả khi sử dụng BCP85, có thể sử dụng máy gia tốc làm phân trộn để làm tăng khả năng phân hủy các hợp chất như hydrocacbon (có nhiều trong các chất bảo quản, thuốc trừ sâu sử dụng cho nông sản). Nhờ đó, có thể giảm tác hại của chất bảo quản và thuốc trừ sâu. Mặt khác, đơn vị vận hành cũng cần theo dõi các chỉ số tăng trưởng như nguyên tố khoáng và vitamin để đảm bảo điều kiện giúp vi sinh vật phát triển và hoạt động tốt.

Men vi sinh Bionetix BCP85 Compost Accelerator sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào các ngày 5-6/11 sắp tới.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả