SpStinet - vwpChiTiet

 

Vùng xa xôi được truy cập Internet tốc độ 1 Terabit từ vệ tinh

Một công ty của Mỹ đang có kế hoạch phóng lên quỹ đạo vệ tinh cung cấp kết nối Internet tốc độ cao dân sự lần đầu tiên trên thế giới, dành chủ yếu cho các vùng xa xôi, hẻo lánh.

Đó là vệ tinh của công ty ViaSat triển khai kết hợp với Boeing. Vệ tinh ViaSat-2 dự kiến sẽ được phóng bằng tên lửa SpaceX Falcon 9 trong vài tháng tới. Tuy nhiên, băng tần của vệ tinh này chỉ bằng 1/3 so với vệ tinh ViaSat-3 thế hệ thứ 3.
 
Khi được đưa lên quỹ đạo, vệ tinh thế hệ mới của ViaSat có thể cung cấp kết nối Internet mạnh tương đương với 400 vệ tinh viễn thông thương mại đang có hiện nay.

Tuy có năng lực cung cấp tốc độ kết nối tới 1 Terabit nhưng trước mắt ViaSat chỉ cung cấp cho các vùng dân cư xa xôi tốc độ 100Mbps. Đây vẫn là tốc độ rất cao so với hầu hết các thành phố phát triển hiện nay trên thế giới.

Tốc độ 1 Terabit của vệ tinh ViaSat dự kiến sẽ được cung cấp cho các công ty khai thác dầu và khí gas. Ngoài ra, các phi cơ thương mại cũng có thể sử dụng dịch vụ cho công ty này để nâng cao chất lượng dịch vụ sẵn có của họ.

ViaSat cho biết họ đang phát triển tới 2 vệ tinh ViaSat-3 và Boeing sẽ phóng lên quỹ đạo vào cuối năm 2019. Kế hoạch này đi trước 2 năm so với nỗ lực của tỉ phú Elon Musk muốn biến hàng nghìn vệ tinh siêu nhỏ trên quỹ đạo thành mạng lưới cung cấp Internet tốc độ cao từ không gian.
Nguồn: vietnamnet.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả