SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp tăng cường sức khỏe bằng tập thể dục với liệu pháp oxy trong 15 phút

Bất cứ ai cũng có thể được hưởng lợi từ việc tập thể dục bằng liệu pháp oxy - từ các vận động viên hàng đầu đến bệnh nhân cao tuổi bị hạn chế lưu lượng máu.

Liệu pháp oxy trong chữa bệnh và tăng cường sức khỏe

Liệu pháp oxy, còn được gọi là oxy bổ sung, là việc sử dụng oxy như một phương pháp điều trị y tế trong những trường hợp như oxy máu thấp, ngộ độc carbon monoxit, đau đầu chùm. Việc cấp cứu oxy đã được sử dụng như là một biện pháp khẩn cấp cho các thương tích lặn trong nhiều năm, hữu ích cho những người có oxy thấp mãn tính từ bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nặng hoặc xơ nang.

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của liệu pháp oxy là khả năng cải thiện lưu lượng máu não. Nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp oxy hyperbaric có thể được sử dụng để góp phần chữa lành vết loét do thiếu máu cục bộ ở bệnh nhân tiểu đường. Người ta đưa ra giả thuyết rằng loại trị liệu oxy này có tác dụng phục hồi hoạt động của mạch máu và ảnh hưởng đến việc sản xuất thuốc giãn mạch và thuốc co mạch.

Năm 1984, trong một bài báo khoa học, Tiến sĩ Von Ardenne khẳng định việc cải thiện dòng oxy vào các mô cơ thể là rất quan trọng để chống lại việc cung cấp oxy không đủ - nguyên nhân phổ biến của nhiều bệnh, gây rối loạn trong cơ thể, đặc biệt là khi tuổi càng cao. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia, nồng độ oxy thấp trong các tế bào có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển khối u không kiểm soát được trong một số bệnh ung thư. Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học bang Washington cho thấy khi oxy áp suất cao được sử dụng trên tế bào bạch cầu ở người, nó đã làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư tới 15%.

Thực tế, không chỉ người bệnh mới cần, mà nhiều vận động viên – những người có cường độ cao, cũng thường sử dụng liệu pháp oxy để chuẩn bị tốt hơn trước khi thi đấu, hoặc phục hồi sau thi đấu. Đối với những người bình thường, việc bổ sung oxy sẽ giúp phòng chống và điều trị một số bệnh nội khoa - hô hấp, loại bỏ kim loại nặng trong cơ thể và phòng chống ung thư.

Có một số phương pháp trên thị trường hiện nay đóng vai trò là nguồn trị liệu oxy. Liệu pháp oxy bằng hyperbaric thường sử dụng điều trị ngoại trú tại một số nơi. Đối với hình thức trị liệu này, người dùng nằm trong một cái buồng được thiết kế cho một người, với thời gian rất chậm (lên đến 6-8 giờ). Hoặc cũng có thể được điều trị bằng oxy với mặt nạ hoặc ống thông mũi kết nối với máy tạo oxy. Tuy nhiên, vấn đề là máy phát điện tạo oxy mạnh nhất chỉ có thể tạo ra 10 lít oxy mỗi phút, nhưng cơ thể người có thể dễ dàng hít thở đến 50 lít mỗi phút trong khi tập thể dục. Vì vậy, cả hai phương pháp này đều chậm.

EWOT: Tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2

Có hơn 10.000 nghiên cứu về việc sử dụng oxy để cải thiện sức khỏe của tế bào. Ví dụ, nghiên cứu của Tiến sĩ Von Ardenne cho thấy một hiện tượng xảy ra khi con người tập thể dục với oxy: làm giảm viêm và sưng tất cả vi mạch trong cơ thể.

Không giống như liệu pháp oxy hyperbaric phải nằm trong buồng oxy, EWOT (giải pháp tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2) kết hợp hít thở nồng độ oxy cao hơn trong khi tập thể dục, đưa oxy vào sâu trong phổi, khiến nhịp tim tăng lên, tăng hiệu quả lưu thông oxy trong cơ thể, thúc đẩy cơ thể tạo ra nhiều carbon dioxide hơn và đưa nhiều oxy hơn đến các mô thiếu oxy nằm sâu trong cơ thể. Do đó, tập thể dục với liệu pháp oxy là một cách hiệu quả để giảm viêm, tăng năng lượng và duy trì sức khỏe.


Tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2

EWOT có ba lợi ích chính: khả năng cải thiện lưu thông oxy, khôi phục lưu lượng máu và tăng sản xuất ATP (adenosine triphosphate).

Việc tập thể dục với liệu pháp oxy làm tăng lưu thông oxy, phục hồi lưu lượng máu và tăng sản xuất ATP (adenosine triphosphate), đồng thời giải pháp này cũng thúc đẩy những mặt có lợi cho sức khỏe như:

• Tăng hệ miễn dịch

• Phục hồi sau khi bị bệnh hoặc bị thương nhanh chóng

• Tăng cường năng lượng

• Cải thiện sức khỏe tim mạch

• Hỗ trợ chức năng phổi/hệ hô hấp

• Cải thiện hoạt động thể chất

• Cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện

• Cải thiện thị giác

• Cải thiện trí nhớ

• Giảm viêm

• Giúp giảm cân

• Thải độc cơ thể

Tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2 không tốn nhiều thời gian, chỉ khoảng 15 phút/lần để hít thở 900 lít oxy. Khuyến nghị tập 3 lần/tuần.

Đầu tiên, máy tạo oxy sẽ bơm vào một túi lớn chứa đầy 900 lít oxy. Tiếp đó, gắn mặt nạ với ống có đường kính lớn vào túi đã được bơm đầy oxy để đáp ứng nhu cầu oxy của người dùng cho liệu trình EWOT 15 phút. Trong khi hít thở, người dùng sẽ tập thể dục với một thiết bị vận động thường thấy như xe đạp đứng yên, máy chạy bộ. 


Máy tạo oxy


Túi chứa oxy


Mặt nạ oxy

Trong liệu trình 15 phút này, người dùng có thể tiến hành chạy nước rút trong khoảng 30 giây cuối cho đến khi nhịp tim ở mức khoảng 120 nhịp mỗi phút (hoặc tối đa 80%). Sau đó khôi phục lại nhịp tập thể dục và nhịp tim bình thường trong khoảng 3 phút. Lặp lại chu kỳ từ 3 đến 5 lần để tăng sự giãn mạch và mở các động mạch để oxy đi vào các mô bị thiếu oxy.

Đây là một trong nhiều giải pháp, công nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ Công nghệ & Thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Techmart y tế này sẽ được tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM, từ ngày 10-12/10/2019.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia trưng bày xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0918 692 173 (gặp anh Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc cangtt@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả