SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng tạo mới: Pin tăng 40% kích cỡ không đổi

Sony đang phát triển một loại pin mới có dung lượng lớn hơn 40% so với pin lithium-ion hiện nay nhưng kích cỡ vật lý của pin không hề tăng lên.

Nguồn pin luôn là một trong những nút thắt cổ chai lớn nhất để đổi mới nhiều hơn nữa cho các thiết bị di động. Trong khi đã có những bước tiến lớn trong việc sạc nhanh thì nguồn pin chưa thể kéo dài thời lượng pin lâu hơn mà không tăng kích cỡ nguồn pin. Việc hạn chế về kích cỡ cho các smartphone khiến cho các nhà sản xuất phải thỏa hiệp giữa độ dày smartphone và dung lượng pin. Nhưng Sony có thể giải quyết vấn đề này.
 
Loại pin của Sony sẽ là bước đột phá lớn so với pin lithium-ion – loại pin có thể được coi là tiêu chuẩn pin cho thiết bị điện tử từ năm 1991. Sony đang làm việc với pin dung lượng lớn mới dựa trên hợp chất lưu huỳnh. Thông thường, các điện cực trong pin lưu huỳnh dựa trên cơ chế hòa tan vào chất điện quá nhanh trong mỗi chu kỳ sạc, làm giảm công suất của pin. Nhưng, Sony tuyên bố, họ đã tìm thấy giải pháp cho vấn đề này và có thể tạo các các quả pin có dung lượng pin tăng thêm 40% sử dụng hợp chất lưu huỳnh. Nghĩa là, trong trường hợp tốt nhất, một chiếc điện thoại như Nexus 6P có thể có nguồn pin 4.500mAh nhưng có cùng kích thước vật lý giống như pin 3220mAh hiện nay; Samsung Galaxy S6 có thể có một pin 3.750mAh thay vì 2.550mAh; và Apple iPhone 6 có thể có pin 2.530mAh thay vì 1.810mAh như hiện nay.
 
Điều này có thể cho phép các nhà sản xuất tạo ra các thiết bị có thiết kế mảnh mai hơn và giữ kích cỡ pin không thay đổi theo dung lượng pin.
Nguồn: vietnamnet.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả