SpStinet - vwpChiTiet

 

Trung Quốc bào chế thành công thuốc chống cúm A/H1N1

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển loại thuốc mới chống cúm A/H1N1, loại thuốc này có tên là Arbidol.

Báo tin tức Bắc Kinh dẫn lời giáo sư Dương Chiếm Thu, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu dịch bệnh trường Đại học Vũ Hán cho biết nhóm của ông đã sử dụng các nguyên liệu và phương pháp tổng hợp mới bào chế thành công thuốc Arbidol, có khả năng chống bệnh cúm A/H1N1 và các dòng biến thể khác.

Các nhà khoa học đã cho thử nghiệm thuốc Arbidol trên loài chuột mắc cúm A/H1N1, kết quả cho thấy loại thuốc này có thể tiêu diệt một phần virus cúm A/H1N1 và các biến thể khác. Khi dùng đến lượng nhất định thì có thể tiêu diệt hoàn toàn loại virus cúm A/H1N1 trong cơ thể những con chuột này. 

Theo giáo sư Thu, loại thuốc này nếu được dùng trong giai đọan mới phát bệnh sẽ có tác dụng tốt hơn và không gây các phản ứng phụ như thuốc chống cúm thông thường Tamiflu. Công trình khoa học này đã được công bố chính thức trên tạp chí y khoa Trung Quốc ngày 30-7.

Giáo sư Thu cho biết thêm hiện quá trình thử nghiệm lâm sàng thuốc Arbidol trên động vật đã hoàn thành, theo dự kiến có thể sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2010. Theo Tân Hoa xã tính đến ngày 8-8, tổng số người nhiễm bệnh cúm A/H1N1 ở Trung Quốc đã tăng đến 2.264 trường hợp.

OV (theo Tuoitre online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả