SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng khả năng tự chủ của con người nhờ kích điện

Nếu bạn đã từng lỡ lời hay làm điều sai trái ở những thời điểm quan trọng thì thông tin trong bài rất đáng chú ý.
Những nhà thần kinh học của Trung tâm Khoa học Sức khỏe Houston, đại học Texas (UTHealth) và đại học California đã trình diễn thành công kỹ thuật tăng cường khả năng tự chủ bằng một dạng kích thích mới.
Những người tham gia nghiên cứu này được yêu cầu thực hiện một hành vi đơn giản đòi hỏi phải hãm/làm chậm hành động - kìm chế - trong não. Đối với mỗi người tham gia, trước tiên, các nhà nghiên cứu sẽ xác định vùng chuyên trách việc kìm hãm này nằm ở vùng não trước trán. Sau đó, họ sẽ gia tăng hoạt động của vùng não này bằng những kích điện ngắn không thể nhận biết. Điều này làm tăng khả năng hãm – một dạng tự chủ nâng cao.
Nghiên cứu kiểm chứng này xuất hiện trên tạp chí Khoa học Thần kinh (Journal of Neuroscience) số tháng 12 và trong tương lai phương pháp này có thể hữu dụng để chữa trị Hội chứng rối loạn tăng động giảm tập trung (Attention Deficit Hyperactivity Disorder – ADHD) hay còn được gọi là Rối loạn giảm tập trung, Hội chứng Tourette và những rối loạn mất tự chủ trầm trọng khác.
Một máy tính kích thích võ não trước trán chính xác vào thời điểm cần kìm hãm nhờ những điện cực được cấy trực tiếp trên bề mặt não. Thử nghiệm kích thích não ở vùng ngoài vỏ não trước trán không gây tác động nào đến hành vi tự chủ này. Đây là một nghiên cứu “mù kép”. Đây là nghiên cứu đầu tiên được xuất bản về việc tăng cường chức năng của thùy trước trán bằng kích thích điện trực tiếp, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nguồn: theo ScienceDaily

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả