SpStinet - vwpChiTiet

 

Sắp có thể rút tiền ở ATM bằng mắt

Trong tương lai, thay vì phải nhớ những mã PIN khô khan, bạn có thể rút tiền bằng mắt với cây ATM thông minh.
 
EyeLock, một công ty chuyên cung cấp giải pháp bảo mật, mới đây tại CES 2016 đã giới thiệu một sản phẩm ATM thông minh có tên Irving giúp việc rút tiền được bảo mật hơn mà không cần phải nhập mã PIN, thẻ ngân hàng, hay thậm chí cả màn hình hiển thị. 
 
Theo đó, giải pháp trong tương lai của hãng này là người dùng chỉ cần cho máy quét mống mắt để xác nhận và sau đó rút tiền.
 
ATM thông minh Irving do công ty EyeLock giới thiệu. 
 
Với máy ATM Irving, khách hàng có thể thực hiện bằng cách chọn trước số tiền muốn rút thông qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại. Sau đó, khi tiến gần đến các máy ATM thích hợp, chiếc máy này sẽ sử dụng công nghệ NFC (giao tiếp tầm ngắn) để kết nối thông tin với smartphone của bạn. Lúc này bạn chỉ cần đưa mắt mình lên máy quét của ATM và nếu xác nhận thành công, máy sẽ bắt đầu "nhả" tiền ra theo đúng số lượng đã yêu cầu trên ứng dụng.
 
ATM thông minh sẽ tự "nhả" tiền khi người dùng ghé mắt. 
Theo EyeLock, kiểu rút tiền thông minh này giúp mọi người tiết kiệm thời gian hơn so với các máy ATM truyền thống. Bên cạnh đó những chiếc máy này cũng nhỏ và gọn gàng hơn, không tốn quá nhiều không gian lắp đặt như các máy hiện tại. Hơn nữa, Irving sẽ bảo mật hơn do sẽ không còn cảnh bị kẻ xấu trộm mất thẻ ATM hoặc hack được mã PIN để rút tiền của bạn.
 
Ngân hàng Citibank đang thử nghiệm hệ thống này tại phòng thí nghiệm của họ ở New York.
Nguồn: vtc.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả