SpStinet - vwpChiTiet

 

Thuốc chống sốt xuất huyết từ thảo dược: an toàn, hiệu quả và giá tốt

Tiến sĩ Navin Khanna của Trung tâm quốc tế về Kỹ thuật di truyền và Công nghệ sinh học (ICGEB) ở Delhi (Ấn Độ) và nhóm của ông đã giành được bằng sáng chế quốc tế đầu tiên về thuốc chống sốt xuất huyết trên thế giới từ thảo dược.

Sốt xuất huyết rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người, kể từ Thế chiến II. Virus gây số xuất huyết có kỹ năng sinh tồn đáng kể, với bốn kiểu huyết thanh (cấu trúc bề mặt đặc biệt). Mỗi loại có hơn năm kiểu gen khác nhau. Và mỗi kiểu gen có thể thay đổi thành bốn hình dạng khác nhau. Tất cả tạo ra các hình thức nhằm che dấu thân phận thật sự và né tránh đáp ứng miễn dịch của cơ thể.

Nhờ nỗ lực tập thể của ICGEB và Ranbaxy (sau này được Sun Pharma mua lại) và được Cục Công nghệ sinh học (DBT) của Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ tài trợ, nhóm các nhà khoa học của Ranbaxy đã tham gia vào việc tìm kiếm thuốc chữa bệnh sốt xuất huyết sử dụng kiến thức y học cổ truyền

Với các chiết xuất từ danh mục 19 loại thực vật, các nhà khoa học đã  đưa vào nghiên cứu bằng các kiểm tra nghiêm ngặt trong hơn năm năm. Kết quả, cây tiết dê (Tích sinh đằng - Cissampelos pareira) cho thấy khả năng hữu hiệu trong việc tiêu diệt virus mà không gây độc cho các tế bào của con người. Sun Pharma ICGEB và DBT đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế của Mỹ vào tháng 8/2016.

Hiện các nhà khoa học đang chờ các thử nghiệm lâm sàng của thuốc trên con người, và sẽ mất vài năm để hoàn thiện. Và thuốc, giá sẽ không đắt.
T.K (Theo indiatimes.com)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả