SpStinet - vwpChiTiet

 

Pin năng lượng mặt trời thân thiện hơn với người tiêu dùng

Gần đây các nhà khoa học Úc tuyên bố, họ đã sẵn sàng để đưa các tấm pin mặt trời sử dụng công nghệ mới ra thị trường.

Các nhà khoa học từ các cơ quan khoa học quốc gia của Úc như CSIRO cùng với hai trường đại học Melbourne và Monash, đã phát triển các tế bào năng lượng mặt trời in trên nhựa.

Nhóm 50 nhà nghiên cứu gồm các nhà hóa học, vật lý và kỹ sư hy vọng sẽ thấy các tấm năng lượng mặt trời in trên nhựa được sử dụng trong các ứng dụng công suất thấp trong vòng vài năm tới.

Các công nghệ tiên tiến đang gần được đưa vào giai đoạn thương mại hóa, có thể cấp năng lượng cho các thiết bị cá nhân và thay đổi cách thức nạp năng lượng.

Theo các chuyên gia, tấm năng lượng mặt trời mới này có chi phí thấp, nó có hình dạng và hoạt động khác các tấm pin mặt trời trên mái dạng silicon. Các tấm pin này có thể ở dạng bán trong suốt, sử dụng cho các cửa sổ màu.

Khả năng sử dụng các tấm pin mặt trời là vô tận do chi phí thấp, trọng lượng nhẹ và linh hoạt. Chúng có tiềm năng được sử dụng trong một loạt các ứng dụng như bao bì sản phẩm tiêu dùng, các cửa sổ và đồ nội thất cửa sổ, có cấu trúc tạm thời.

Sử dụng máy in thương mại với loại mực tế bào năng lượng mặt trời, nhóm nghiên cứu đã in tế bào năng lượng mặt trời lên nhựa. Quá trình in này đã được phát triển từ năm 2011.

Mục tiêu của dự án là phát triển các tấm pin mặt trời có thể thay đổi màu sắc hoặc hình dạng, có trọng lượng nhẹ và phù hợp khi cung cấp một điện áp ổn định, dưới ánh sáng thấp hoặc trong nhà.

Các công nghệ mới này có khả năng làm giảm đáng kể sự phụ thuộc vào nhiều nguồn điện truyền thống ở các nước phát triển như Úc.

Nó cũng có thể cho phép phát triển nguồn năng lượng giá rẻ và dễ dàng triển khai ở vùng sâu vùng xa ở các nước đang phát triển.

Theo Báo xây dựng

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả