SpStinet - vwpChiTiet

 

Phương pháp mới điều trị hói đầu

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường Đại học Yale, Mỹ đã phát hiện ra nguồn gốc của những dấu hiệu thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, kích thích tóc phát triển, hình thành những sợi tóc mới.
Đây là một phát hiện quan trọng, có thể đem đến những phương pháp điều trị mới hiệu quả hơn cho những người mắc bệnh hói đầu.
Trong một bài báo được đăng tải trên Tạp chí Khoa học tế bào của Mỹ hôm 2/9 vừa qua, các nhà khoa học đã xác định các tế bào gốc dưới lớp mỡ của da người và chỉ ra rằng, những dấu hiệu phân tử từ những tế bào này là thực sự cần thiết để thúc đẩy sự phát triển tóc ở chuột.
“Nếu chúng ta có thể sử dụng những tế bào mỡ dưới da để thay thế, kích thích các tế bào gốc, thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, chúng ta có thể giúp tóc phát triển trở lại”, alerie Horsley, trợ lý giáo sư sinh học phân tử và tế bào, đồng thời cũng là tác giả chính của bài báo cho biết.
Nhóm nghiên cứu của Horsley đã quan sát thấy rằng khi tóc rụng, lớp chất béo trong da đầu đều co lại. Khi tóc phát triển trở lại, lớp mỡ mở rộng trong một quá trình được gọi là adipogenesis (sự tạo mỡ). Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng một loại tế bào gốc có liên quan trong việc tạo ra các tế bào mỡ mới, đó là các tế bào mỡ tiền thân, là cần thiết để tái tạo tóc ở chuột.
Họ cũng tìm thấy các tế bào này sản xuất ra các phân tử được gọi là PDGF (một trong những yếu tố tăng trưởng, hay protein điều chỉnh sự tăng trưởng và phân chia của tế bào). Đặc biệt, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành mạch máu (mạch), cũng là cần thiết để kích thích sự phát triển của tóc.
Phòng thí nghiệm của Horsley đang cố gắng để xác định các tín hiệu khác được sản xuất bởi các tế bào mỡ, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự phát triển của tóc. Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Y tế quốc gia và Chương trình nghiên cứu tế bào gốc Connecticut của Hoa Kỳ.
Nguồn: Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả