SpStinet - vwpChiTiet

 

Hé lộ ý tưởng về “Hyperloop” – hệ thống di chuyển siêu nhanh

Tỷ phú Elon Musk đã công bố ý tưởng về hệ thống "Hyperloop" siêu nhanh  vận chuyển hành khách trong một ống khí dài nối từ Los Angeles đến San Francisco.
 

Hyperloop sử dụng một đường hầm khép kín có đường kính khoảng 2,7 mét và nó nằm trên cao so với mặt đất nhờ hệ thống các trụ đỡ. Khi nối với nhau, nó sẽ trở thành một vòng tròn khép kín, nối liền hai điểm trong một lộ trình giao thông.

Các phương tiện chở người hoạt động trong Hyperloop được thiết kế để "nổi" lên, không chạm với bề mặt đường hầm, do thân của nó và trong đường hầm có các hệ thống nam châm ngược chiều điện tích của nhau. Các hệ thống turbine khí lớn sẽ thổi không khí vào trong đường hầm. Những phương tiện chở người trong đường hầm, với chiều rộng khoảng 2 mét, sẽ phóng đi nhờ luồng khí và nhờ tác động của lực điện từ. Khi hành khách tới gần đầu bên kia của hành trình, luồng khí đẩy họ đi sẽ bị ngắt và phương tiện sẽ từ từ giảm tốc nhờ hệ thống phanh điện từ. Ống và cột hỗ trợ sẽ được thiết kế để chịu được động đất. Hệ thống này sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động.

Nếu Hyperloop được xây dựng, một chuyến đi bằng hệ thống này giữa hai thành phố sẽ khoảng 30 phút, tỷ phú Elon Musk nói. Ông Musk ước tính hệ thống “Hyperloop” liên kết hai thành phố sẽ có chiều dài 380 dặm (610km) và có chi phí là 6 tỉ đô la. 

Các khoang chở hành khách và xe ô tô cá nhân có thể khởi hành thường xuyên sau mỗi 30 giây và đạt tốc độ hơn 1200km/giờ (760mph), ông Musk cho biết.

Ông ước tính một chuyến đi sẽ có chi phí $ 20.
 
Nguồn:  theo Forbers

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả