SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Cấp cao lần thứ 2 toàn cầu về an toàn đường bộ nhấn mạnh việc bảo vệ người đi bộ và xe hai bánh

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện nay có hơn một nửa trong số 1.25 triệu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên toàn thế giới là người đi bộ, người đi xe đạp và xe máy. Cũng theo WHO, thì cứ mỗi gần 2 phút thì lại có một người người đi bộ và xe hai bánh và cứ mổi hơn 1 phút rưỡi thì lại có một người đi xe máy bị chết khi tham gia giao thông. 


Bản đồ tương tác về số người chết vì tai nạn giao thông của WHO

Nhằm giảm số nạn nhân này, vào ngày 19/11/2015, hơn 130 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã tập trung tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 2 toàn cầu về an toàn đường bộ, tại Brasilia đã đưa ra bản tuyên bố chung gọi là Tuyên bố Brasillia sau 2 ngày làm việc về việc làm thế nào để tăng tính an toàn khi tham gia giao thông trên toàn thế giới. Tham gia hội nghị có hơn 2.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia tham dự, trong đó có cả bà Magaret Chan, giám đốc của WHO và bà Carissa Etiene, giám đốc của Văn phòng WHO khu vực Châu Mỹ.
 
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: G.H.
Một trong những điểm nhấn của các cam kết này là gia tăng sự an toàn của người đi bộ, người đi xe đạp và xe máy - những người sử dụng giao thông dễ bị tổn thương nhất. Đây cũng là lần đầu tiên mà một cam kết quốc tế nhấn mạnh tầm quan trọng của giao thông công cộng nhằm cải thiện an toàn giao thông. Cũng tại hội nghị này, các nước cũng khẳng định mục tiêu giảm một nửasố ca tử vong do tai nạn giao thông đến năm 2020.
 
Các biện pháp kỹ thuật được đề nghị trong hội nghị này nhằm áp dụng, và thực thi các chính sách và biện pháp để bảo vệ và thúc đẩy một cách chủ động, an toàn cho người đi bộ và người đi xe đạp, bao gồm vỉa hè, đường đi xe đạp hoặc làn đường xe đạp riêng, hệ thống cung cấp ánh sáng thích hợp trên đường, hệ thống camera, báo hiệu và đánh dấu đường.
 
Đối với xe máy, Tuyên bố Brasilia đã khuyến nghị các biện pháp để phát triển và thực thi luật pháp và chính sách toàn diện về việc sử dụng xe máy - bao gồm giáo dục và đào tạo trong việc cấp giấy phép lái xe, thắt chặt việc đăng ký xe, tăng việc sử dụng mũ bảo hiểm và thiết bị bảo vệ cá nhân.
 
Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả