SpStinet - vwpChiTiet

 

Xe đạp không xích

Một nhóm thiết kế người Hungary vừa giới thiệu một chiếc xe đạp không xích mới, được chạy bằng các dây thép, có khả năng tháo rời và lắp ráp lại một cách dễ dàng.

Chiếc “Stringbike” sử dụng hai sợi cáp thép được gắn với trục, làm chuyển động các chiếc đĩa hình quả thận xoay khi người sử dụng đạp. Những chiếc đĩa này thay thế cho hệ cơ cấu bánh răng tròn truyền thống và người sử dụng có thể cài đặt các đĩa khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu. Vị trí của pê đan xác định vị trí của các chiếc đĩa, vì vậy chúng có thể xoay theo hướng đối lập nhau, một luôn luôn kéo chiếc xe về phía trước, còn một hướng ngược lại phía sau. Việc này cho phép có một sự biến đổi về độ truyền động thường xuyên, có thể giúp cho người lái định vị được ở các khúc đường uốn, bởi vì người sử dụng có thể điều khiển việc truyền động một cách dễ dàng hơn mà không phải dịch chuyển các bánh răng. Các dây này  thậm chí còn có thể được lắp đặt không đối xứng để khắc phục lượng tải trọng khác biệt ở mỗi bên bởi vì chân này có thể sẽ phải đạp nặng hơn chân bên kia. Điều này sẽ hữu dụng đối với việc huấn luyện hoặc những người đạp xe bị tổn thương.
Stringbike, được Công ty Schwinn Csepel phát triển, tiện lợi cho những người thích đi du lịch bụi, cả hai bánh xe có thể tháo rời ra một cách nhanh chóng và sạch sẽ bởi vì nó không có xích hay bộ đề (derailleurs). Những người đạp xe không phải lo lắng về việc dầu mỡ của xích sẽ vấy bẩn vào hành lý của mình. Do có ít bộ phận hơn, nên loại xe này còn được sản xuất rẻ hơn các loại xe đạp truyền thống.

QA (VISTA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả