SpStinet - vwpChiTiet

 

Hoạt động thể chất vừa phải giảm mệt mỏi do bệnh ung thư

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư, làm tăng thêm căng thẳng và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất vừa phải cho thấy khả năng giảm mệt mỏi do bệnh ung thư
Máy đo bước chân. Nguồn: Shutterstock
 
Trong một nghiên cứu gần đây, giáo sư Nancy Mayo của Trường Vật lý trị liệu và Trị liệu nghề nghiệp (Đại học McGill, Canada) đã thực hiện chương trình đi bộ trong 8 tuần cho 26 người bị ung thư để làm giảm mức độ mệt mỏi do ung thư gây nên cho bệnh nhân.

"Chúng tôi thiết kế chương trình đi bộ dựa trên tình trạng từng cá nhân tham gia, và theo dõi mức độ mệt mỏi của từng cá nhân", Mayo nói.

"Ví dụ, những người tham gia đi bộ ít hơn 5.000 bước mỗi ngày sẽ tăng số bước đi hàng ngày thêm 10%/tuần. Nếu mức độ mệt mỏi không đổi hoặc có cải thiện thì tiếp tục tăng số bước. Nếu mức độ mệt mỏi gia tăng thì không tăng số bước; nếu mức độ mệt mỏi trở nên tồi tệ trong hai tuần liên tiếp, số lượng các bước đi được giảm xuống 10%. "

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ảnh hưởng tích cực của việc đi bộ đến sức khỏe bệnh nhân, tăng cường thể chất và thể lực. Tập thể dục cường độ thấp và thời gian ngắn có tác động rất hứa hẹn để giảm mệt mỏi do bệnh ung thư gây ra.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Phục hồi chức năng giải phẫu.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả