SpStinet - vwpChiTiet

 

SONY phát triển công nghệ truyền dữ liệu và nguồn điện qua một dây dẫn

Kỹ thuật truyền dữ liệu thông thường (trái) - Giao thức một dây (phải)Sony tuyên bố hãng vừa mới phát triển kỹ thuật “giao thức một dây” vừa giúp truyền dữ liệu vừa cung cấp nguồn điện thông qua một dây dẫn duy nhất. Kỹ thuật này giúp nâng cao tính linh hoạt trong thiết kế các loại điện thoại di động nắp gập và độ tin cậy của chúng bằng cách tinh giảm hệ thống dây dẫn trong thành một dây dẫn đồng trục.

Đến hiện giờ thì tất cả các tín hiệu video, âm thanh, tín hiệu điều khiển và nguồn điện của điện thoại đều được truyền qua hàng chục loại dây dẫn, chẳng hạn như hệ thống dây dẫn đi qua chốt quay của điện thoại nắp gập, đó là chưa kể đến vô vàn các dây dẫn phụ hỗ trợ cho các loại điện thoại có màn hình có độ phân giải cao với đầy đủ các tính năng hiện nay.
Kỹ thuật mới này của Sony có khả năng truyền hai chiều các tín hiệu video, âm thanh và tín hiệu điều khiển bằng cách sử dụng kỹ thuật ghép kênh kép (duplex) và dồn kênh (multiplex) phân chia theo thời gian. Ngoài ra, nguồn điện trực tiếp cũng được cung cấp trên cùng một dây cáp tín hiệu.
Kỹ thuật mã hóa độc nhất của Sony với nguồn điện trực tiếp cân bằng có khả năng truyền nguồn điện và dữ liệu với tốc độ cao trên một dải băng tần giới hạn.
Để đưa công nghệ mới này vào thực tiễn, Sony đã hợp tác với công ty Rohm để cùng phát triển và thống nhất về mặt kỹ thuật cho phần analog của con chip thử nghiệm.
Sony cũng sẽ cấp cho Rohm giấy phép sử dụng IP liên quan đến phần số của công nghệ mới này nhằm phát triển một con chip duy nhất gồm cả phần analog và phần số.

QA (dost-dongnai.gov.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả