SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhật đưa rôbốt giống người lên mặt trăng

Nhật Bản vừa tuyên bố sẽ là nước đầu tiên đưa rôbốt gần giống con người lên mặt trăng. Trong khi cả Mỹ, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đều có thể phải chờ đến hai thập kỉ hoặc hơn nữa để làm điều tương tự.
Chính phủ Nhật Bản cho hay, họ dự định sẽ đưa một rôbốt tự động đi bằng hai chân lên Mặt trăng trước năm 2020. Theo ý tưởng này,  thuc pham chuc nang Asimo - hoặc bất cứ chú rôbốt nào khác sẽ mang theo vệ tinh dẫn đường để sớm đưa con người lên mặt trăng.
Kế hoạch này vẫn chưa được công bố chi tiết và cụ thể nhưng cơ quan chỉ huy phát triển vũ trụ sẽ được cung cấp một loạt máy chế tạo ra vật liệu giống da thịt để hoàn thiện hơn một rôbốt có những đặc điểm giống con người, trong vòng 2 năm tới.
Trong khi Nhật Bản đang có một cái nhìn cảnh giác về bầu trời vì những động thái mới đây của Bắc Triều Tiên, họ vẫn rất quan tâm chú trọng tới các dự án về không gian.
Nói cách khác, chúng ta có thể sẽ lại được chứng kiến một cuộc chạy đua quyết liệt đưa những nhân vật làm từ kim loại và nhựa lên vũ trụ trong vài năm tới.

BH (Theo Tiền phong)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả