SpStinet - vwpChiTiet

 

Siêu khoai tây chống đói

Nạn đói ở các nước đang phát triển có thể được giải quyết nhờ vào loại siêu khoai tây với hàm lượng protein cao do các nhà di truyền học nghiên cứu phát triển.

Những thử nghiệm gần đây cho thấy loại khoai tây này chứa hàm lượng protein cao hơn 60% so với khoai tây thông thường. Những acid amin và protein thiết yếu cho sức khỏe cũng gia tăng đáng kể. Các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã phân lập gien trong cây rau dền có khả năng sản xuất protein AmA1 rồi cấy nó vào khoai tây thông thường. Loại gien này cũng làm gia tăng đáng kể các acid amin thiết yếu như lysin, methionine mà nếu thiếu hụt sẽ gây tổn hại cho trẻ em, ví dụ thiếu lysin có thể ảnh hưởng đến phát triển trí não. Không chỉ tăng hàm lượng bổ dưỡng mà năng suất của loại khoai tây mới này cũng cao hơn hẳn.
Hiện nay khoai tây được trồng tại 125 nước trên thế giới và là thức ăn hàng ngày của hơn 1 tỉ người. Thống kê của Dailymail cho thấy tổng giá trị sản lượng của 10 quốc gia trồng khoai tây hàng đầu thế giới lên đến 40 tỉ USD hàng năm. Tuy nhiên, khoai tây thông thường chứa hàm lượng protein quá thấp, chỉ 2% mà thôi.

QA (Thanh Niên Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả