SpStinet - vwpChiTiet

 

Mỹ thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trên các tình nguyện viên

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người vaccine phòng virus SARS-CoV-2 từ ngày 16/3. Thử nghiệm do Viện Y tế quốc gia (NIH) tài trợ sẽ diễn ra tại Viện Nghiên cứu y tế Kaiser Permanente Washington ở thành phố Seattle, nơi chịu tác động nặng nhất do dịch Covid-19 tại Mỹ.

 


Loại vaccine này được đặt tên là mRNA-1273 và 4 trong số 45 tình nguyện viên tại Mỹ đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên, Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho biết. Liên minh Sáng kiến phòng chống dịch bệnh (CEPI) đã hỗ trợ tài chính cho cuộc thử nghiệm này.

Cuộc thử nghiệm sản phẩm từ nghiên cứu của NIH với hãng công nghệ sinh học Moderna (đặt tại Cambridge, bang Massachusetts) sẽ được tiến hành trên 45 tình nguyện viên là người trưởng thành khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 đến 55 trong thời gian khoảng 6 tuần.

Các nhà nghiên cứu sẽ sử dụng 2 liều vaccine mRNA-1273 lên các tình nguyện viên, lần lượt vào ngày thứ nhất và ngày thứ 29 để xem thử nó có giúp cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại SARS-CoV-2 hay không.

Các tình nguyện viên sẽ được theo dõi liên tục trong 12 tháng kể từ ngày tiêm chủng thứ 2. Đây là giai đoạn 1 trong quá trình sản xuất và tung vaccine ra thị trường, theo trang Clinictrials.gov của Chính phủ Mỹ. Theo báo Huffington Post, những tình nguyện viên sẽ còn phải trải qua các giai đoạn đánh giá về độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

Mặc dù cuộc thử nghiệm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo vaccine phòng virus SARS-CoV-2, song các quan chức y tế cộng đồng cho biết phải mất khoảng 12-18 tháng để khẳng định có thể sử dụng loại vaccine này hay không.

Theo AP
Nguồn: P.A.T - vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả