SpStinet - vwpChiTiet

 

MP3 đầu tiên cho thai nhi

Các nhà khoa học tại Patel Manoharbhai - viện Kĩ Thuật và Công nghệ thuộc Gondiya (Ấn Độ) vừa phát triển thành công một máy MP3 kèm thiết bị truyền dẫn dành cho thai nhi.

Đây thực sự là công nghệ cứu giúp sự sống, thiết bị này dựa trên hệ thống âm thanh kĩ thuật số kết nối mạng P2P (peer to peer - mạng đồng đẳng) có màn hình hiển thị nhịp đập của tim và hệ thống cảnh báo, thai nhi sẽ được theo dõi tốt hơn.

Chiếc máy được cấu tạo bởi hai bộ cảm ứng âm thanh nhỏ theo dõi nhịp tim của thai nhi và cung cấp thông tin đến một máy tính kết nối internet.

Các âm thanh phát ra từ thai nhi sẽ được truyền đi dưới dạng tập tin WAV, phần mềm máy tính sau khi loại đi những tiếng ồn bình thường do thai nhi gây ra sẽ nhận ra các cảnh báo về các tiếng ồn dị thường (nếu có) và các tập tin WAV sẽ được chuyển thành Mp3 để chuyển tới các bác sĩ nhanh chóng thông qua mạng internet, qua đó sẽ có sự trợ giúp về y tế.

Nhóm nghiên cứu thiết bị này chỉ ra rằng họ đã thử nghiệm tính thành công của nó trên một số phụ nữ ở nhiều giai đoạn phát triển khác nhau của thai nhi và họ khẳng định thiết bị này có thể kiểm soát và an toàn với người sử dụng.

OV (theo Tiền Phong Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả