SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị tiêm insulin từ bên trong cơ thể cho người tiểu đường tuýp 2

Các nhà khoa học từ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển loại bao con nhộng có thể dùng để cung cấp insulin ngay bên trong cơ thể những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, thay vì phải tiêm trực tiếp trên da hàng ngày.

Việc nuốt một thiết bị cỡ bằng 1 viên thuốc, có khả năng đưa thuốc trực tiếp vào dạ dày mà không gây đau là giải pháp tốt hơn đối với những người có chứng sợ tiêm thuốc. Thiết bị có hình dạng như những viên nang, đưa các loại kháng thể điều trị ung thư, hormone và các loại dược phẩm khác vào cơ thể, thay cho việc phải tiêm trực tiếp trên da .

Thiết bị được làm bằng những sợi polyester siêu nhẹ (hình dạng giống quả sồi), với kích thước nhỏ bằng hạt đậu và nắp làm từ thép không gỉ. Được thiết kế để có thể nằm yên trên thành dạ dày, thiết bị có đầu kim chứa insulin sẽ đâm sâu vài milimet để bơm insulin vào màng dạ dày. Sau khi đầu kim insulin hòa tan hoàn toàn, thiết bị sẽ theo hệ thống tiêu hóa đi ra ngoài cơ thể.

Nhờ tính ít nhạy đau của các thụ thể bên trong dạ dày, những mũi tiêm nhỏ xíu sẽ không gây ra bất kỳ sự khó chịu nào cho người sử dụng, Giovanni Traverso, bác sỹ khoa tiêu hóa Bệnh viện Brigham and Women (Boston, Mỹ), đồng thời là kỹ sư y sinh tại MIT, cũng là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Trong các thí nghiệm trên heo, thiết bị mới này đã cung cấp lượng insulin vào máu tương tự như tiêm trên da. Một tuần sau thí nghiệm, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu tổn thương mô nào ở dạ dày động vật.

Jean-Christophe Leroux, nhà nghiên cứu về dược phẩm tại ETH Zurich cho rằng, thiết bị mới này được thiết kế rất thông minh, tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm về tác động mãn tính đối với những người phải thường xuyên sử dụng thiết bị trong thời gian dài, ví dụ như những bệnh nhân bệnh tiểu đường.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả