SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiên thạch bằng 3 xe buýt vừa sượt qua Trái đất

Các nhà thiên văn học cho biết lúc 4g07 sáng ngày 06/03/2014 (theo giờ Việt Nam) một thiên thạch có kích thước khoảng 3 lần chiếc xe buýt hai tầng đã bay ngang Trái đất ở khoảng cách cực gần.
 
Nếu tiểu thiên thạch thuộc lớp Apollo va chạm với Trái đất sẽ tạo ra một hố lớn trên mặt đất với đường kính gấp 10-20 lần kích cỡ của nó - Ảnh: Daily Mail

Cú bay của thiên thạch này chỉ sượt qua, không gây ra bất kỳ va chạm nào với Trái đất.

Thiên thạch 2014 DX110 thuộc lớp Apollo - lớp chứa những thiên thạch có quỹ đạo bay qua Trái đất, với kích thước 30m. Thiên thạch này bay ngang qua Trái đất với vận tốc kinh ngạc 14,85 km/giây, bay cách bầu khí quyển chúng ta khoảng 385.000km, bằng 0,9 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Hiện nay, các nhà thiên văn học đã phát hiện khoảng 240 thiên thạch thuộc lớp Apollo, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng phải có ít nhất 2.000 thiên thạch có đường kính hơn 1km đã bay qua Trái đất.

Thời điểm thiên thạch bay ngang Trái đất được Dự án kính thiên văn trực tuyến (The Virtual Telescope project) và trang web Slooh truyền hình trực tiếp và phát sóng lại.

Nhà thiên văn học Bob Berman cho biết: “Cứ vài thế kỷ, một tiểu thiên thạch rơi xuống Trái đất, nếu may mắn, nó sẽ chệch hướng, không va chạm Trái đất hoặc có thể rơi trong khu vực đại dương hay các vùng đất hoang ở Nam cực. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên có những kế hoạch dự phòng, làm chệch hướng rơi của chúng trong những trường hợp xấu nhất xảy ra”.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả