SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị thu thập mẫu máu giống điện thoạii di động

Trong bối cảnh các chính phủ đang cố gắng để tiết giảm chi phí chẩn đoán các bệnh như lao (tuberculosis), một công cụ giá rẻ đang được thiết kế tại phòng thí nghiệm công nghệ sinh học của giáo sư Dan Fletcher tại Đại học UC Berkeley, Mỹ bởi một đội ngũ các nhà khoa học, trong đó có Lina Nelsson.

CellScope loại kính hiển vi kỹ thuật số trên cơ sở điện thoại di động hỗ trợ công tác chẩn đoán, có thể được sử dụng bởi các nhân viên không phải là chuyên gia y tế, sẽ mở ra nhiều cơ hội chẩn đoán bệnh lao, sốt rét và các bệnh khác dựa vào kính hiển vi để sàng lọc sơ cấp. Các thiết bị này dễ sử dụng, có thể nhanh chóng thu nhận được hình ảnh, máu, đờm, hoặc mẫu của bệnh nhân khác truyền dữ liệu đến các trung tâm lâm sàng, cho phép bệnh nhân được đánh giá từ xa và đề nghị điều trị tại các điểm chăm sóc. Bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc hiện có, CellScope một bước tiến quan trọng trong việc đưa công cụ kính hiển vi ra bên ngoài phòng thí nghiệm chuyên ngành và tạo điều kiện sàng lọc và chẩn đoán bệnh. Các thiết bị này đang được thử nghiệm tại các nước như Nepal Ấn Độ Việt Nam.


Trong tương lai, máu hoặc đờm của bệnh nhân có thể được chụp ảnh bằng kính hiển vi kỹ thuật số di động sau đó sử dụng thuật toán máy tính để phát hiện bệnh tự động tiến hành điều trị ngay lập tức, không cần bệnh nhân phải  đến bệnh viện hay phòng thí nghiệm y tế, Lina Nelsson chia sẻ.

SK. (theo indiatimes.com)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả