SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát hiện những loài vi khuẩn mới

Theo Mail Today, các nhà khoa học Ấn Độ đã phát hiện những loài vi sinh vật gọi là extremophile, thứ có thể tồn tại trong nước sôi và tia cực tím.

Các nhà khoa học đã phát hiện chúng ở phía trên, cách mặt đất 40km. Người đứng đầu nỗ lực khám phá này là nhà khoa học S. Shivaji thuộc Trung tâm vi sinh học và tế bào ở Hyderabad. Ông cũng đã nghiên cứu vi khuẩn tại Nam cực, Bắc Băng Dương và các sông băng trên núi Himalaya.
“Ba loài mới được phát hiện có thể phân biệt với tất cả các loài được báo cáo từ trước đến nay trong tài liệu khoa học”, tờ báo trích dẫn lời của Shivaji. Các vi khuẩn này có thể chịu đựng được liều lượng tia cực tím cao, phát triển trong những điều kiện dinh dưỡng thấp và có các thành phần axit béo cho phép chúng tồn tại trong những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt.
Những loài vi khuẩn mới thuc pham chuc nang được cô lập sau khi các nhà khoa học thực hiện những phân tích kỹ lưỡng các mẫu không khí thu thập từ bầu khí quyển trên cao. Các mẫu được lấy ở các độ cao từ 20 đến 41,4 km hồi tháng 4-2005, nhưng khám phá này chỉ mới được thực hiện gần đây thôi. Theo các khoa học gia, khó mà tiên đoán các vi khuẩn có thể tồn tại như thế nào trong môi trường có ít khí ôxy như thế.
Cuộc nghiên cứu các extremophile làm nổi lên những câu hỏi về sự tồn tại của các dạng sự sống. Nó có thể dẫn đến việc xác định những dòng mới và tìm ra một loạt các ứng dụng trong các sản phẩm dựa trên kỹ thuật sinh học trong tương lai.

BH (Theo Tuổi trẻ)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả