SpStinet - vwpChiTiet

 

Ít muối cũng không tốt cho tim

Một chế độ ăn nhiều muối vốn vẫn bị xem làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ đau tim nhưng theo một khảo sát mới được công bố trên tạp chí The Lancet, chế độ ăn ít muối cũng có hại cho tim mạch hơn so với liều lượng trung bình.

TS. Andrew Mente - Học viện Y khoa Michael G. DeGroote thuộc Đại học McMaster ở Canada - cùng cộng sự đã phân tích dữ liệu của hơn 130.000 người tại 49 quốc gia nhằm tìm hiểu mối liên quan giữa lượng muối được dùng với nguy cơ bệnh tim và đột quỵ ở những người có và không bị cao huyết áp. Họ nhận thấy so với những người dùng lượng muối trung bình, tỉ lệ bị cơn đau tim, đột quỵ và tử vong ở những người dùng ít muối cao hơn, bất chấp đó có phải là người bị cao huyết áp hay không.

Điều đáng lưu ý là mức độ dùng muối được nhóm nghiên cứu này cho là thấp ở mức 3.000 mg/ngày - vẫn cao hơn so với mức thường được khuyến cáo. Ngành y tế Mỹ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít hơn 2.300 mg muối/ngày nhưng có khoảng 90% người Mỹ dùng hơn liều lượng này.

Tuy nhóm nghiên cứu nhận định mức độ dùng muối được khuyến cáo hiện quá thấp nhưng họ đặc biệt nhấn mạnh rằng bệnh nhân cao huyết áp cần giảm muối và đây là khuyến cáo quan trọng vì khảo sát cho thấy bệnh nhân cao huyết áp vẫn là nhóm đối tượng thường dùng nhiều muối, bình quân lên đến 6.000 mg/ngày.
Nguồn: www.nld.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả