SpStinet - vwpChiTiet

 

Lò hỏa táng không khói bảo vệ môi trường

Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo ra một loại thiết bị hỏa táng độc đáo mang tên Resomator. Đây được coi là lò hỏa táng đầu tiên trên thế giới không tạo ra khói hoặc bất cứ chất khí thải gây ô nhiễm nào.
Thiết bị hỏa táng mang tên Resomator mới được một nhà khoa học người Anh sáng chế trông giống như một chiếc máy sấy khổng lồ. Sử dụng phương pháp hóa học để nhanh chóng phân giải thi thể, thiết bị hỏa táng bảo vệ môi trường này  giải quyết được vấn đề các khí thải có hại trong phương pháp hỏa táng truyền thống.
Mỗi một thiết bị Resomator  trị giá lên tới 300 ngàn Bảng Anh. Trong thiết bị được bơm đầy hỗn hợp dung dịch kali hydroxit và nước có thể giúp cho việc phân giải các khí và bộ phận mềm trong cơ thể.
Một nhân viên đưa thi thể bọc vải liệm người chết đặt trong một chiếc quan tài bằng gỗ có thể tái sử dụng vào trong Resomator, sau đó đặt thi thể người chết lên trên chiếc giá làm bằng thép không gỉ bên trong chiếc máy.
Dưới áp lực rất lớn, nhiệt độ bên trong máy được tăng lên 180 độ, chỉ trong 3 giờ di thể đã hoàn toàn bị phân giải. Sau đó, chiếc máy này sẽ đem phần chất cặn hoàn toàn vô hại đẩy ra ngoài, chỉ còn lưu lại hài cốt của người đã mất.
Hiện tại, Sandy Sullivan, người sáng chế ra Resomator đang kiến nghị với Chính phủ Anh, hy vọng có thể cải tiến phương pháp mai táng, sử dụng công nghệ hỏa táng mới này. Thiết bị Resomator này hiện nay cũng đã được bán ra nước ngoài.
Công ty Công nghệ LBBC, đơn vị sản xuất Resomator đã sử dụng công nghệ phân giải hóa học tự nhiên. Họ cũng đã bán 3 thiết bị hỏa táng công nghệ mới này cho Mỹ và Canada.
Giám đốc điều hành của công ty này, Howard Pickard, 44 tuổi nói: “Đối với chúng ta, đây là một thiết bị cực kỳ tốt. Trong một thời gian dài người ta đã không tìm ra phương pháp xử lý thi thể nào mới thì rõ ràng Resomator là một thiết bị độc đáo. Nó tốt như thế nào, chúng ta sẽ chờ xem”.
VH (Theo Vietnamnet.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả