SpStinet - vwpChiTiet

 

Triệu phú Mỹ phóng tên lửa quỹ đạo Falcon 9

Lần đầu tiên một công ty vận tải không gian Mỹ SpaceX đã phát minh loại tên lửa thế hệ mới mang tên Falcon 9, nó có thể thực hiện được chiến lược mang phi hành gia lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) trong một tương lai không xa.
SpaceX có trụ sở đặt tại thành phố Hawthorne, bang California được điều hành bởi triệu phú Elon Musk, ông cũng là tổng giám đốc của hãng xe hơi điện Tesla Motors nổi tiếng tại Mỹ.
Theo Washington Post (Mỹ), tên lửa Falcon 9 cao 48m được phóng thành công lên quỹ đạo trái đất trong lần thử đầu tiên vào chiều thứ sáu (4/6) tại Trạm Không quân Mũi Canaveral, bang Florida, Mỹ.

Sau chuyến bay kéo dài 9 phút 38 giây, tên lửa Falcon 9 đã tới quỹ đạo trái đất khoảng 250 km. “Mọi thứ trông thật sáng sủa. Một ngày tốt lành cho SpaceX! Có vẻ như chúng tôi đã đạt được sự tiến bộ ngoài mong đợi khi chuẩn bị cho kế hoạch trong tương lai là mang phi hành gia lên ISS”, người bình luận Robyn Ringuette của công ty tư nhân SpaceX nói.
Hiện SpaceX đã ký kết được một hợp đồng với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) là đưa hàng hóa tới ISS.
Quản trị viên Charles F. Bolden Jr. của NASA nói: “Thành tựu của SpaceX là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực tiến trình thương mại hóa hoạt động vận tải không gian, đưa SpaceX tới một bước tiến gần hơn trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho ISS”.



TH(vietnamnet)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả