SpStinet - vwpChiTiet

 

Xây dựng một trang web chung về khoa học

Các trường đại học hàng đầu của Mỹ đã chính thức công bố một website chung về khoa học hôm 15/09/2009 vừa qua. Trang web mà họ cho ra đời có tên Futurity.org, mục đích là để công bố các kết quả nghiên cứu khoa học do các giáo sư và sinh viên của các trường đại học tham gia. 
 
Có khoảng 40 trường đại học hàng đầu của Mỹ hợp tác trong dự án khoa học này. Trong đó có Đại học Duke, Stanford, Rochester, Chicago, California - Berkeley, Michigan… Các thành viên tham gia đều là những thành viên của Hiệp hội các trường đại học Mỹ (AAU).

 Futurity.org tập hợp các công trình nghiên cứu có chất lượng tốt nhất về khoa học và các hoạt động nghiên cứu của các trường này, trong đó có những khám phá gần đây nhất về các lĩnh vực như y tế, môi trường, xã hội… Lãnh đạo trường Đại học Duke ở North Carolina, Ông Mike Schoenfeld, một trong những người chủ trương trang web Futurity.org nói rằng trang web này là nơi mà ta có thể biết những thông tin và chia sẻ về các vấn đề nghiên cứu khoa học qua những cách nhìn nhân khác nhau. Các thông tin xuất hiện trên trang web được viết bởi những nhà khoa học đầy kinh nghiệm, có liên hệ trực tiếp với các phòng thì nghiệm và các nhà điều tra chính. Nội dung của trang này do các trường thành viên cung cấp, dược gửi đến ban biên tập. Trang web được đặt tại trường Rochester.

Ngoài ra, trang Futurity.org còn cung cấp thông tin khoa học và nghiên cứu cho các trang web phổ biến khác, như trang web Yahoo. Đây được xem là nỗ lực lớn của các trường đại học Mỹ nhằm truyền tải những thông tin về nghiên cứu một cách nhanh nhất, nơi trao đổi thông tin tốt nhất giữa các nhà khoa học ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

OV (theo Nacesti)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả