SpStinet - vwpChiTiet

 

Thành lập Trung tâm nghiên cứu châu Á về nước

Ngày 19-11, Trung tâm nghiên cứu Châu Á về nước (CARE) đã được thành lập tại khuôn viên ở số 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Đồng sáng lập ra trung tâm này là Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và 13 trường thành viên của RESCIF (14 trường đại học nói tiếng Pháp đến từ 11 quốc gia từ châu Âu, châu Mỹ, châu Á và châu Phi).
 
CARE hiện tọa lạc trên diện tích 200m2 và được Trường ĐH Bách khoa TPHCM tu bổ, nâng cấp từ tòa nhà 2 tầng sẵn có với kinh phí 1,4 tỷ đồng.
 
Mục tiêu chung của việc thành lập CARE là nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng cho hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, ươm tạo tài năng trong lĩnh vực nước giữa 14 trường thành viên.
 
Đây cũng là trung tâm nghiên cứu mở đón nhận các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Bước đầu, CARE đang thực hiện những đề tài như: giám sát chất lượng nước, bùn đáy, hệ sinh vật của sông Sài Gòn; đánh giá sự di chuyển của bùn đáy, chất ô nhiễm…
Được biết, Trường ĐH Bách khoa và các trường thành viên RESCIF đang lên kế hoạch trang bị hoàn tất thiết bị thí nghiệm, dự kiến chi phí khoảng 40 tỷ đồng.
 
Đây là trung tâm nghiên cứu châu Á về nước có sự kết hợp của 4 châu lục đầu tiên tại Việt Nam.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả