SpStinet - vwpChiTiet

 

"Lưỡi điện tử" dùng để nếm thức ăn

Nếu như chúng ta làm công việc kiểm tra hương vị của thực phẩm cay, thì chỉ có thể thử vài mẫu một lúc, sau đó, vị giác sẽ trở nên giảm độ nhạy. Tuy nhiên, "lưỡi điện tử" mới được phát triển có thể đo chính xác độ cay của nhiều loại thực phẩm trong nhiều giờ. Được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Washington - Hoa Kỳ, lưỡi điện tử được thử nghiệm trên các mẫu phô mai paneer ở nhiều mức độ capsaicin khác nhau. Khi so sánh với những tình nguyện viên nếm thử những mẫu tương tự, người ta thấy thiết bị có thể phát hiện chính xác nồng độ capsaicin rất lâu sau thời điểm mà vị giác của con người chỉ có thể "đưa ra".

Ngoài ra, lưỡi điện tử không chỉ đưa ra những phép đo khách quan hơn so với con người, mà còn tốt hơn trong việc phát hiện sự khác biệt về độ cay ít và nhiều trong thực phẩm. Điều đó cho thấy, các nhà nghiên cứu tin rằng đây sẽ là thiết bị đánh giá tốt về hương vị cay của thức ăn. Công nghệ mới này sẽ nhằm mục đích hợp lý hóa quá trình nêm thử gia vị. 

Nhà nghiên cứu Courtney Schlossareck, cho biết: Thiết bị sẽ giúp những người thử nghiệm thu hẹp lựa chọn xuống còn hai hoặc ba mẫu cho một bảng thử nếm. Nếu họ bắt đầu từ 20 công thức khác nhau. Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of Food Science. Những thiết bị lưỡi điện tử trước đây được thiết kế để đánh giá mật ong, bia, trái cây và rượu vang. 

Đ.T.V

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả