SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Techmart Hanoi 2016

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, tối 28/9 Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội - Techmart Hanoi 2016 đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là sự kiện cấp quốc gia do UBND TP. Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết: “Phát triển thị trường KH&CN là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm thúc đẩy lưu thông kết quả nghiên cứu KH&CN vào thị trường, truyền bá tri thức và chuyển giao công nghệ, tăng cường gắn kết nghiên cứu và phát triển với sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.
 

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Bộ trưởng khẳng định, thị trường KH&CN của Việt Nam đang từng bước hình thành và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ; môi trường pháp lý vận hành thị trường KH&CN cơ bản được hoàn thiện; các quyền sở hữu trí tuệ, quyền giao dịch và mua bán công nghệ được Nhà nước thừa nhận và bảo hộ; các biện pháp xúc tiến thương mại kết quả KH&CN đang phát triển.
Trong khuôn khổ lễ khai mạc Techmart Hanoi 2016 cũng đã diễn ra lễ ký kết các hợp đồng đầu tiên, ví dụ như hợp đồng giữa Viện Khoa học vật liệu (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) với Công ty Dược mỹ phẩm CVI, trị giá 3 tỷ đồng; hợp đồng giữa Công ty TNHH Kỹ thuật Cơ khi TM-DV Quốc Khánh (TP.HCM) với Cơ sở sản xuất Miến dong Trường Hải (Quốc Oai, Hà Nội) trị giá 2,1 tỷ đồng,...
 

Doanh nghiệp TP.HCM ký hợp đồng chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp tại Hà Nội.

Tham gia Techmart Hanoi 2016 có 415 đơn vị tham gia, trong đó có hơn 320 doanh nghiệp, hiệp hội và cá nhân; hơn 70 viện nghiên cứu, trường đại học lớn cùng sự hiện diện của 20 Sở KH&CN các tỉnh thành trên cả nước, giới thiệu các kết quả sáng tạo sẵn sàng chuyển giao trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy, giao thông, quản lý đô thị; công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thủy sản công nghệ cao; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ và thiết bị phục vụ các ngành, lĩnh vực khác...

Tại Techmart, các doanh nghiệp được tạo điều kiện liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị, giúp cho các doanh nghiệp không phải tự mày mò, giải quyết khó khăn trong sản xuất. Cũng qua Techmart, nhiều nhà khoa học đã tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình, nhà quản lý thấy được những điểm cần khắc phục trong việc tổ chức và quản lý thị trường KH&CN, từ đó đưa ra chính sách phù hợp với nhu cầu đòi hỏi hiện tại.
 

Một góc gian hàng của Sở KH&CN TP.HCM tham gia Techmart Hanoi 2016.

Song song với hoạt động trưng bày, tiếp xúc giới thiệu trực tiếp tại các gian hàng, hoạt động hội thảo ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế và dược phẩm cũng được tổ chức trong Techmart Hanoi 2016.

Theo kế hoạch, Techmart Hanoi 2016 sẽ mở cửa đến ngày 1/10/2016.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả