SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam – Australia đặt nền móng hợp tác về nghiên cứu khoa học, công nghệ và dịch vụ y tế

Ngày 21/7, tại TP.HCM, phái đoàn gồm các học giả, nhà khoa học và các công ty công nghệ y tế hàng đầu của Australia do giáo sư Ian Fraser dẫn đầu đã tham dự hội nghị “Y khoa và khoa học y tế Việt Nam – Australia 2016” do Đại sứ quán Australia và Bộ Y tế tổ chức. Sự kiện cũng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19&20/7/2016.

Tại sự kiện, giới khoa học, các nhà nghiên cứu và giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe của Australia và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong nhiều lĩnh vực như: bệnh không truyền nhiễm, nghiên cứu tế bào gốc, các công nghệ đột phá trong dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, dịch vụ đào tạo y khoa.

Australia có 43 trường đại học và 50 tổ chức nghiên cứu y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi năm Australia chi khoảng 6 tỷ đô-la trong công tác nghiên cứu y khoa và khoa học y tế. Việt Nam và Australia có bề dày quan hệ trong lĩnh vực giáo dục. Năm 2014 hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác song phương về khoa học và công nghệ. Việt Nam đang phấn đấu tăng cường năng lực nghiên cứu để có thể quốc tế hóa bậc giáo dục đại học. Y tế là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong thỏa thuận này.

Phái đoàn lần này đặt nền móng cho việc trao đổi hợp tác trong tương lai của các trung tâm nghiên cứu, công ty công nghệ và dịch vụ y khoa Việt Nam và Australia trên các lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, phối hợp nghiên cứu, hợp tác đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho việc quản lý hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Sự kiện tại TP.HCM diễn ra với các hoạt động song song gồm hội thảo giới thiệu năng lực ngành khoa học y khoa và dịch vụ y tế Australia; kết nối doanh nghiệp (các chủ đề về vai trò của giáo dục trong việc tạo ra kết quả sức khỏe tốt, tác động của đổi mới công nghệ y tế đối với hiệu quả chăm sóc sức khỏe); hội thảo nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc; hội thảo quản trị bệnh viện và nâng cao hiệu quả bệnh viện; kết nối doanh nghiệp, trường, viện tại TP.HCM.

Ngoài ra, GS. Ian Fraser, một nhà khoa học và miễn dịch học nổi tiếng thế giới, đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế ghi nhận các thành tựu mang tính đột phá trong công tác nghiên cứu, bao gồm việc phát triển vaccine chống ung thư cổ tử cung cũng sẽ báo cáo về “Chuyển hóa công tác nghiên cứu sang thực tiễn” tại Đại học Y Dược TP.HCM (ngày 22/7).
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả