SpStinet - vwpChiTiet

 

Người trẻ khởi nghiệp: tìm và điền vào “chỗ trống” thị trường

Với chủ đề “Khởi nghiệp: Điền vào chỗ trống”, hội thảo nằm trong chuỗi phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Startup Wheel 2016 được tổ chức chiều ngày 11/5 tại Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) thu hút hơn 500 sinh viên và các bạn trẻ đam mê hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố cùng trao đổi về những góc nhìn mới mẻ trong khởi nghiệp.

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) phối hợp với Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức. Các diễn giả chính của hội thảo là ông Đỗ Thanh Năm (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win – Win), bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC, Tổng thư ký YBA).

Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trở thành một tập đoàn lớn với hàng nghìn, hàng chục nghìn nhân viên, do vậy, những mô hình khởi nghiệp phải tồn tại theo một cách độc đáo và khác biệt, tức là chọn “chỗ trống” thị trường, tìm kiếm siêu lợi nhuận nhưng lại đi ngược lý thuyết kinh doanh thông thường: họ chọn trở thành một doanh nghiệp nhỏ nhưng hiệu quả cao, bền vững và dẫn đầu ngành của mình đang hoạt động chứ không chọn theo hướng mở rộng quy mô. Hội thảo đã đề cập và thảo luận về cách thức để có thể “điền vào chỗ trống”, tìm kiếm và thực thi “những mảnh ghép” còn thiếu của thị trường; theo đuổi ý tưởng, lựa chọn, phát triển sản phẩm và thị trường,…

Startup Wheel 2016 đã trở thành sự kiện được mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước khi mở rộng đối tượng đến toàn giới trẻ đam mê khởi nghiệp và các nhà sáng lập doanh nghiệp. Với mong muốn trở thành môi trường thực tập, bảo trợ khởi nghiệp thường niên lớn nhất dành cho giới khởi nghiệp Việt Nam, đối tượng tham dự Startup Wheel 2016 được chia thành 2 bảng: doanh nghiệp khởi nghiệp (các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ); cá nhân/nhóm khởi nghiệp (có thành viên tuổi đời dưới 35 tuổi có ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ/mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào).

Theo đại diện truyền thông của cuộc thi, tính đến tháng 5/2016, Startup Wheel 2016 đã tổ chức hội thảo phát động tại cả 4 khu vực (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và tiếp nhận khoảng 400 dự án đăng ký tham gia. Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận hồ sơ dự thi của các dự án đến hết ngày 31/5/2016.
 
 
Bà Trương Lý Hoàng Phi trao học bổng cho các sinh viên có thành tích tốt của Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: LV.

Tại hội thảo, ban tổ chức cũng trao 10 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn, 50 suất học bổng khóa học lãnh đạo khởi nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích và có định hướng khởi nghiệp. 
 
Bà Trương Lý Hoàng Phi cho biết, với định hướng xây dựng TP.HCM - Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ, giới trẻ khởi nghiệp tại TP.HCM sẽ “làm nên chuyện” nhờ vào các chính sách ưu đãi, các cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện để tạo cơ hội tỏa sáng cho mô hình khởi nghiệp tiềm năng. Tuy nhiên, trong câu chuyện về giới trẻ khởi nghiệp, người trẻ gồm cả sinh viên luôn được đề cập đến với nhiều khia cạnh đối nghịch nhau: kiến thức thừa nhưng kinh nghiệm thiếu, sản phẩm sáng tạo nhưng thị trường khó chấp nhận, cá nhân giỏi nhưng tập thể thiếu cam kết, đam mê làm việc nhưng thiếu định hướng rõ ràng,… Do vậy, qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn mỗi bạn sinh viên và những người trẻ có thể tự kiểm nghiệm mô hình khởi nghiệp của mình.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả