SpStinet - vwpChiTiet

 

Hào hứng trải nghiệm và kết nối ứng dụng công nghệ mới tại 4 triển lãm quốc tế

Trong 3 ngày (12-14/5/2016), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (quận 7, TP.HCM), diễn ra triển lãm Việt Nam Café Show 2016 lần thứ nhất với 200 gian hàng của gần 100 thương hiệu cà phê nổi tiếng đến từ 8 quốc gia trên thế giới. Đây là triển lãm đầu tiên và chuyên biệt nhất trong ngành công nghiệp cà phê. Việt Nam Café Show diễn ra đồng thời với triển lãm Digital Emotion 2016 (được tổng hợp từ 3 triển lãm về công nghệ Phát thanh truyền hình, nghe nhìn; Thiết bị chụp ảnh và Thiết bị thông minh).
Triển lãm không chỉ bao quát lĩnh vực cà phê và trà, mà còn mang đến các món tráng miệng, bánh kem, sô cô la, nguyên liệu, máy móc và thiết bị, công nghệ rang, xay cà phê, nội thất quán cà phê, nhượng quyền thương mại và khởi nghiệp,… Đặc biệt, tại Việt Nam Café Show 2016 cũng khởi động sự kiện quốc tế “Giải vô địch Quốc gia Barista Việt Nam” nhằm tìm kiếm tài năng pha chế cà phê. Có 28 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước cùng tranh tài trong 3 ngày tại triển lãm và người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự Giải đấu World Barista Championship được tổ chức vào tháng 6 năm nay tại Cộng hòa Liên bang Đức.
 

Khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm cà phê tại Việt Nam Cafe Show 2016. ẢNh: LV.
 
Theo ông Ngô Đông Hải (Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, các sản phẩm cà phê tinh chế của chúng ta lại ít được thế giới biết đến. Café Show được tổ chức tại Việt Nam không chỉ là sự kiện thương mại giúp quảng bá các sản phẩm cà phê Việt Nam đến người tiêu dùng và doanh nghiệp trong nước cũng như các nhà nhập khẩu nước ngoài mà còn mang đến các doanh nghiệp chế biến cà phê Việt Nam cơ hội tiếp cận các công nghệ, kỹ thuật chế biến và kỹ năng xúc tiến thương mại từ các thương hiệu chế biến và kinh doanh cà phê hàng đầu thế giới. Với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nestle, Kerry Ingredients, Rich’s, Vovos Corporation, Buhler,… cùng các sự kiện bên lề hấp dẫn, triển lãm là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp và người trồng cà phê tiếp cận giao lưu, học hỏi, ký kết giao thương,… nhằm đẩy mạnh phát triển ngành cà phê trong nước.
 

Tìm hiểu về công nghệ chế biến cà phê hiện đại. Ảnh: LV.
 
Digital Emotion 2016 với 200 gian hàng thuộc 89 đơn vị đến từ 7 quốc gia có nền công nghệ tiên tiến của thế giới cũng hứa hẹn thu hút 30.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan. Theo ban tổ chức, Digital Emotion 2016 là nơi hội tụ tất cả tên tuổi lớn trong ngành công nghệ liên quan thiết bị chụp ảnh, thiết bị phát thanh truyền hình và thiết bị thông minh để tạo nên sự kiện hoành tráng nhất về công nghệ dành cho tất cả khách tham quan thưởng thức sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được trải nghiệm những thiết bị công nghệ mới như kính thực tế ảo hay có cơ hội nhận được phần thưởng thông qua cuộc thi lái flycam,…
 

Khu vực trải nghiệm công nghệ flycam tại Digital Emotion 2016. Ảnh: LV.
 
Trong buổi sáng khai mạc Digital Emotion 2016, hàng trăm tín đồ đam mê nhiếp ảnh và công nghệ đã hào hứng trải nghiệm siêu phẩm Canon EOS-1D X Mark II cùng hệ thống giải pháp hình ảnh toàn diện mới như máy ảnh EOS 80D, EOS 1300D, máy in phun PIXMA Pro500,… tại gian hàng của Canon. Máy ảnh EOS-1D X Mark II không những mang đến những cải tiến mới nhất trong công nghệ chụp ảnh, mà còn những sáng tạo vượt bậc của dòng máy EOS. Với tính năng chụp hình tốc độ cao lên đến 14 và 16 khung hình trong chế độ Live View trực tiếp, Canon EOS-1D X Mark II là lựa chọn hàng đầu cho những nhiếp ảnh gia hay thợ quay phim chuyên nghiệp, kể cả trong hoàn cảnh chụp hình đòi hỏi tốc độ cao như ảnh phóng sự, thể thao và ảnh thiên nhiên hoang dã.
 
Khu vực gian hàng của Canon thu hút đông đảo khách tham quan trong buổi sáng khai mạc Digital Emotion 2016. Ảnh: LV.

Phát biểu tại lễ khai mạc Digital Emotion 2016, ông Bùi Văn Quyền (Trợ lý Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, công nghệ kỹ thuật số và công nghệ truyền hình của Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều thành tựu nhờ vào các hoạt động giới thiệu triển lãm và hội thảo chuyên ngành của các nhà tổ chức trong và ngoài nước, góp phần mang đến những cải tiến và sáng chế công nghệ cập nhật nhất của thế giới và khu vực. Triển lãm Digital Emotion là cơ hội cho các nhà phát triển công nghệ giới tiệu những ứng dụng mới nhất đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, cũng là dịp để các chuyên gia và người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam cập nhật các xu hướng công nghệ chuyên ngành. Đây cũng là cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh công nghệ kỹ thuật số với người tiêu dùng, giữa các nhà cung cấp giải pháp công nghệ truyền hình với các doanh nghiệp sản xuất chương trình, góp phần chuyển giao ứng dụng khoa học và công nghệ vào đời sống, mang lại những lợi ích thiết thực cho ngành truyền hình trong nước.
 
Chuỗi 4 triển lãm quốc tế nói trên được Công ty Exporum phối hợp với Công ty Eifec và Hiệp hội truyền hình trả tiền PayTV tổ chức.
Lam Vân
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả