SpStinet - vwpChiTiet

 

Một xét nghiệm DNA đơn giản giúp phát hiện bệnh trong 90 phút.

Với xét nghiệm DNA kiểu single-drop, các nhà khoa học tại Đại học Queensland đã thành công trong việc phát hiện vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng ở người, cây trồng và gia súc trong thời gian ngắn. Xét nghiệm này mang tính cách mạng vì có thể được sử dụng bởi các nhân viên y tế hoặc cả người nông dân nhằm tiết kiệm thời gian, và tiền bạc.

Xét nghiệm sử dụng một giọt chất lỏng, sẽ thay đổi màu sắc nếu kết quả xét nghiệm là dương tính. Xét nghiệm này đủ nhạy để phát hiện ngay cả những dấu vết nhỏ nhất của DNA hoặc RNA, và nhiều tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virus và vi khuẩn khác gây bệnh) hoặc dấu hiệu ung thư.

"Bây giờ chúng tôi có thể phát hiện chỉ một vài phân tử DNA trong hầu hết các mẫu như máu, nước bọt, hoặc thậm chí đất," Matt Trau, một giáo sư tại Viện Bioengineeing và Công nghệ nano tại Đại học Queensland nói.

Xét nghiệm này đã chứng minh chính xác trong việc phát hiện bệnh như HIV, sốt rét, lao và các vi rút cúm H1N1. Nó cũng đã phát hiện E. coli trong nước, virus herpes bò ở gia súc, và nấm Fusarium ở cây trồng.

Hầu như không có giới hạn cho tiềm năng sử dụng xét nghiệm này, Jimmy Botella, giáo sư tại Trường Nông nghiệp và Khoa học thực phẩm cho biết.
 
Mi Hoàng (Theo Đại học Queensland)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả