SpStinet - vwpChiTiet

 

Đường nhân tạo có thể ức chế tế bào ung thư

Đường hóa học Saccharin có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Florida cho biết.

Chất làm ngọt nhân tạo này cho thấy khả năng ức chế một enzyme làm tăng phản ứng kích thích trong nhiều bệnh ung thư, giúp các tế bào khối u tồn tại và di căn, các nhà nghiên cứu cho biết.

Xuất phát từ sự tò mò của Brian Mahon, một trợ lý nghiên cứu sau đại học, muốn tìm hiểu tác động của saccharin đến các enzyme carbonic anhydrase IX hiện diện trong nhiều bệnh ung thư, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng saccharin triệt tiêu khả năng điều chỉnh nồng độ pH các tế bào ung thư của carbonic anhydrase IX, làm cho các tế bào ung thư khó phát triển và khó di căn hơn.

Sau thử nghiệm hiệu quả  trên tế bào ung thư, các nhà khoa học tin rằng đường nhân tạo saccharin có thể sử dụng để phát triển của các loại thuốc điều trị ung thư vú, gan, tuyến tiền liệt, thận và tuyến tụy, kết hợp với các phương pháp truyền thống như hóa trị, xạ trị để gia tăng hiệu quả, Robert McKenna, giáo sư hóa sinh và sinh học phân tử tại Đại học Florida cho biết.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả