SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết hợp xạ trị với điều trị bằng hormone giúp điều trị ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

Kết hợp xạ trị với điều trị bằng hormone điều trị ung thư tuyến tiền liệt cục bộ ở nam giới lớn tuổi tốt hơn so với chỉ sử dụng liệu pháp hormone, theo một nghiên cứu mới trên Journal of Clinical Oncology.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng liệu pháp hormone kết hợp với bức xạ làm giảm tử vong do ung thư ở nam giới trong độ tuổi 76-85 gần 50% so với những người đàn ông chỉ được điều trị bằng hormone.

Ung thư tuyến tiền liệt cục bộ là một bệnh ác tính dễ di căn và gây tử vong. Liệu pháp hormone làm giảm hoặc ngăn chặn mức độ testosterone và androgen (kích thích tố nam) là những chất nuôi khối u ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng 40% đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt chỉ được điều trị bằng liệu pháp hormone một mình.

Nhóm nghiên cứu đã so sánh sự kết hợp của bức xạ cộng với hormone điều trị với việc điều trị chỉ bằng nội tiết tố trong 31.541 người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt ở độ tuổi từ 65-85 tuổi. Trong nhóm những người đàn ông từ 65-75 tuổi, liệu pháp bức xạ kết hợp với hormone làm giảm tử vong do ung thư tuyến tiền liệt đến 57% so với liệu pháp hormone. Tương tự như vậy, ở nam giới độ tuổi 76-85 tuổi, bức xạ kết hợp với hormone trị liệu giảm tử vong do ung thư tuyến tiền liệt đến 49% so với chỉ sử dụng liệu pháp hormone.

Các thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng những tác dụng phụ của xạ kết hợp với liệu pháp hormone là chấp nhận được so với liệu pháp chỉ sử dụng hormone. "Người đàn ông lớn tuổi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt nên biết rằng sự kết hợp của các bức xạ với liệu pháp hormone là chấp nhận được và hiệu quả trong chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt," Justin E. Bekelman, nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania và Trung tâm Ung thư Abramson nói.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả