SpStinet - vwpChiTiet

 

Manchester đăng cai Diễn đàn Khoa học châu Âu tiếp theo

Trong buổi họp báo ngày 26/06/2014 tại ESOF2014, Manchester đã được chính thức đặt tên là thành phố châu Âu Khoa học và sẽ trở thành nơi đăng cai tiếp theo cho Diễn đàn Khoa học châu Âu vào năm 2016.
 
Buổi trình diễn Khoa học trong thành phố tại ESOF2014 (ảnh sử dụng với sự cho phép của ESOF2014).

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Thị trưởng Manchester, bà Susan Cooley, cho biết: "Chúng tôi vui mừng khi Manchester được công nhận là thành phố châu Âu Khoa học”. Bà cũng cho biết Manchester sẽ nỗ lực tổ chức Diễn đàn Khoa học châu Âu thành công.

Dự kiến sẽ có 4.500 đại biểu đến tham dự sự kiện này tại Manchester và tạo ra khoảng 8,3 triệu bảng cho nền kinh tế của Anh. Người tham dự sẽ bao gồm các nhà lãnh đạo khoa học toàn cầu.

Ông Klaus Bock, nhà vận động cho ESOF2014, cho biết: “Một trong những thành công đáng kể của ESOF2014 là sự tham gia rất tích cực của rất nhiều sinh viên và nhà khoa học trẻ thông qua những sáng kiến như Quốc hội Sinh Viên Châu Âu và Học viện Tương lai, đã góp phần tạo nên bầu không khí tuyệt vời trong sự kiện này.”

Giáo sư Dame Nancy Rothwell, nhà vận động cho ESOF2016 cũng kỳ vọng sự kiện này sẽ là bước đệm để tăng cường nghiên cứu và ứng dụng khoa học tại thành phố này.

Thông tin thêm về Diễn đàn Khoa học châu Âu tiếp theo có thể tham khảo tại đây
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả