SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải cuộc thi thử thách sáng tạo trẻ 2014 và phát động phong trào sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi TP. HCM 2015

Ngày 18/1, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TP. HCM), Intel Việt Nam và Công ty TNHH Giáo dục Everest Education tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi “Thử thách Sáng tạo trẻ 2014 với bo mạch Intel Galileo”. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh trung học phổ thông TP.HCM nhằm tạo cảm hứng cho các học sinh khám phá các ứng dụng thực tiễn của các môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học.

Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải ba với tổng trị giá giải thưởng khoảng 200 triệu đồng. Giải đặc biệt được trao cho em Nguyễn Dương Kim Hảo (Trường THPT Nguyễn Gia Thiều) với dự án “Máy khắc laser”.
 

Tác giả của giải đặc biệt trình bày về ý tưởng của mình tại vòng chung kết cuộc thi.
Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút 138 học sinh đến từ 15 trường THPT tại TP.HCM với 55 ý tưởng tham gia. Vòng chung kết có 22 dự án sáng tạo được thực hiện tập trung các lĩnh vực như phục vụ học tập, bảo vệ môi trường, giao thông, y tế và chăm sóc sức khỏe, cải thiện sản xuất và đời sống, trò chơi giải trí. đây là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam dành cho các nhà sáng tạo trẻ sử dụng bo mạch Intel Galileo - bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục.

Cũng trong ngày 18/1, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ đã phát động phong trào sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2015 với nhiều chương trình hoạt động phong phú đa dạng. Đó là Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi thành phố (sản phẩm tham dự thi là các mô hình, giải pháp kỹ thuật thuộc các lĩnh vực như dụng cụ học tập, lao động sản xuất, sinh hoạt hàng ngày; đồ chơi trẻ em và đồ dùng giải trí; bảo vệ môi trường; cải thiện tình hình giao thông; cải thiện tình hình ngập nước, bảo vệ nguồn nước); Hội thi tin học trẻ thành phố (học sinh từ khối tiểu học đến trung học phổ thông dự thi 2 nội dung là kiến thức, kỹ năng tin học và phần mềm sáng tạo; riêng sinh viên tham gia với nội dung phần mềm sáng tạo).

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với các trường tiếp tục triển khai thực hiện Dự án “Chơi vui robot – học tốt pascal” dành cho học sinh trung học phổ thông. Các thí sinh tham gia với hai nội dung: thi đối kháng trên robot thật; sáng tạo video clip điều khiển robot thật. Ngoài ra, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cũng tổ chức nhiều chương trình cho thanh thiếu nhi tham quan, tìm hiểu về các nhà máy, khu công nghiệp, các quy trình công nghệ, các hoạt động ngoại khóa, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; hỗ trợ thành lập và hướng dẫn hoạt động cho các câu lạc bộ học thuật, sáng tạo thuộc các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố…    
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả