SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc tuần lễ Diễn đàn Khoa học châu Âu - ESOF 2014

Diễn đàn Khoa học châu Âu nơi hội tụ các nhà khoa học của thế giới, được tổ chức tại một thành phố hàng đầu châu Âu mỗi hai năm một lần. Đây có thể coi là diễn đàn khoa học lớn nhất tại châu Âu và thế giới.

Diễn đàn Khoa học châu Âu 2014 (ESOF 2014) khai mạc vào lúc 15:00 chủ nhật, 22/06/2014, tại Copenhagen. Diễn đàn này có sự góp mặt của nhiều nhân vật trọng yếu. Chủ tịch của Khối Cộng đồng chung châu Âu, José Manuel Barroso, đã sớm có mặt tại hội nghị.
 

Tham dự diễn đàn có Nữ hoàng Đan Mạch. Điều này cho thấy Đan Mạch đánh giá cao sự quan trọng của Diễn đàn Khoa học châu Âu 2014.
 

Bộ trưởng Giáo dục cấp cao và Khoa học của Đan Mạch, Sofie Carsten Nielsen cũng góp mặt tại lễ khai mạc, ESOF2014. Bà hiện là một trong những bộ trưởng trẻ nhất tại châu Âu (39 tuổi).
 

Ngoài sự tham dự của các chính khách, các nhà khoa học cũng góp mặt với buổi đối thoại ngay trên khán đài với hai nhà vật lý hàng đầu: Fabiola Gianotti, nhà khoa học vật lý của CERN (Cơ quan Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu) và Rolf-DieterHeuer, Tổng giám đốc của CERN.
 

Bên cạnh khoa học, buổi lễ cũng có sự góp mặt của văn hóa đặc trưng Đan Mạch và âm nhạc, với sự giải thích về tác dụng của âm nhạc lên trí não của nhà khoa học Peter Nielsen (người đánh đàn)!
 

Diễn đàn Khoa học châu Âu 2014 hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều nghiên cứu khoa học quan trọng. Phóng viên Hoàng Mi của tạp chí STINFO đã có mặt tại diễn đàn Khoa học châu Âu 2014 và sẽ tường thuật mọi diễn biến mới nhất phục vụ quý độc giả trên STINET.

Hình ảnh được sử dụng với sự cho phép của ESOF2014.
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả