SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2014

Ngày 16/4, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM tổ chức họp báo phát động chính thức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp "Startup Wheel 2014" và công bố Dự án “Mỗi Doanh nhân - Một người Thầy”.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2014 mở rộng cho tất cả các đối tượng sinh viên và thanh niên mong muốn khởi nghiệp đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP. HCM. Startup Wheel 2014 được thiết kế như một môi trường thực tập khởi nghiệp thực tế với nhiều hoạt động hấp dẫn, hữu ích như: khóa huấn luyện khởi sự kinh doanh, huấn luyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến ý tưởng/sản phẩm khởi nghiệp; sàn thực tập huy động vốn trực tuyến www.fundingvn.com, chương trình tham quan doanh nghiệp, Sàn Giao dịch Ý tưởng kinh doanh Startup Idea Exchange 2014…
 

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao đổi với báo chí. Ảnh: LV.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP. HCM cho biết, Dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy do Hội Doanh nhân trẻ đề xuất thực hiện trong thời gian 2014 - 2018, ngoài việc truyền cho người trẻ cảm hứng khởi nghiệp, hướng dẫn cho họ khởi sự kinh doanh mà còn phải truyền được cho họ tinh thần, đạo đức trong kinh  doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Thu Phong – Phó Chủ tịch Hội LHTN TP. HCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty Cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui, các doanh nghiệp trẻ hiện đang gặp phải rất nhiều các vấn đề, khó khăn trong kinh doanh. Mục tiêu của dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy là chia sẻ cách quản trị dự án kinh doanh, phản biện và trao đổi định hướng phát triển, chia sẻ các mối quan hệ – đó là tài sản mà thế hệ đi trước có thể truyền lại.

Bà Trương Lý Hoàng Phi – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM nhận định, đa số ý tưởng khởi nghiệp hiện nay chủ yếu hòa theo xu hướng phát triển của công nghệ, dịch vụ, trong khi Việt Nam lại có khá nhiều tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất; ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiếp nhận thật nhiều các dự án thuộc lĩnh vực  sản xuất tham gia cuộc thi năm nay, đặc biệt là lĩnh vực kỹ thuật, máy móc, trang thiết bị dành cho nông nghiệp. Nông nghiệp sạch, công nghệ xanh là một vấn đề mà các bạn trẻ cũng như các nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm.

Cuộc thi hứa hẹn mang đến cho cộng đồng khởi nghiệp thành phố một sân chơi thiết thực, hấp dẫn và đầy tính cạnh tranh. Startup Wheel 2014 dự kiến thu hút hơn 300 ý tưởng tham gia đến từ các trường Đại học – Cao đẳng và 24 quận/huyện trên địa bàn thành phố. Cuộc thi năm nay cũng là một bộ phận của dự án “Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy” mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Cuộc thi bắt đầu nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 15/5/2014.
 

Dự án “Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy” mang thông điệp rằng mỗi Doanh nhân trẻ có thể trở thành một người Thầy của một thế hệ người trẻ khởi nghiệp và đồng thời mỗi người trẻ khởi nghiệp cũng cần một người Thầy thấu hiểu, chia sẻ và nâng đỡ họ vượt qua những giai đoạn khó khăn của bước đầu khởi nghiệp. Đây là Dự án cộng đồng đầu tiên của tổ chức Hiệp hội Doanh nhân cam kết bảo trợ cho hoạt động khởi nghiệp và những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng của những người trẻ.

Dự án sẽ triển khai với những hoạt động chính: đào tạo (Training); huấn luyện (Coaching); bảo trợ (Sponsoring); đầu tư (Investing). Hoạt động “Bảo trợ dự án khởi nghiệp theo phương thức 1 – 1” là điểm đặc biệt nổi bật của Dự án. Mục tiêu là: truyền cảm hứng và tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa các doanh nhân thành đạt và người khởi nghiệp; phát triển và đóng góp cho xã hội mạng lưới doanh nhân mới tiềm năng; xây dựng được một mạng lưới các cá nhân khởi nghiệp, các doanh nhân, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và hợp tác để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như tăng khả năng thành công cho các doanh nghiệp mới thành lập.

Kết quả kỳ vọng trong 5 năm tới, TP. HCM sẽ có 10.000 người trẻ khởi nghiệp được đào tạo bài bản; 1.000 sinh viên được tư vấn chuyên sâu và thực tập trong môi trường khởi nghiệp; 100 dự án được cố vấn và đồng hành bởi những doanh nhân thành công; 10 dự án được đầu tư để khởi nghiệp kinh doanh.

Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả