SpStinet - vwpChiTiet

 

Trung tâm Thông tin năng lượng nguyên tử kỷ niệm một năm chính thức đi vào hoạt động

Sáng ngày 10/12/2013, Trung tâm Thông tin năng lượng nguyên tử (NLNT) đặt tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày chính thức đi vào hoạt động.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Tham tán Công sứ và cán bộ Đại sứ quán CHLB Nga tại Việt Nam, đại diện thông tin của Tập đoàn ROSATOM (Nga), các chuyên gia trong lĩnh vực NLNT, giảng viên, sinh viên và phóng viên của các cơ quan báo chí, truyền hình trong nước.
 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong một năm vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: trong khuôn khổ Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 (gọi tắt là Đề án 370) mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, với vai trò là cơ quan chủ trì triển khai Đề án, Bộ KH&CN sẽ tạo điều kiện để Trung tâm phát huy năng lực cho công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân (ĐHN).

Thay mặt cho Đại sứ quán CHLB Nga tại Việt Nam, ông Bezdetko Tham tán Công sứ Đại sứ quán, đã có bài phát biểu chúc mừng Trung tâm. Vì đây là Trung tâm thông tin về NLNT đầu tiên ở nước ngoài của Tập đoàn ROSATOM nên đã nhận được nhiều sự quan tâm của phía Nga không chỉ trong 01 năm qua mà còn trong thời gian tới. Ông đã cảm ơn những ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh và cảm ơn các đại biểu đã quan tâm và đến tham dự lễ kỷ niệm này.

Theo báo cáo của PGS. TS. Hà Mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm, xuất phát từ biên bản ghi nhớ giữa ROSATOM và Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Trung tâm Thông tin NLNT được ký ngày 9/10/2011, Trung tâm đã được khởi công xây dựng ngày 15/8/2012 và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2012. Trong một năm vừa qua, Trung tâm đã triển khai việc phổ biến thông tin về năng lượng hạt nhân, các loại lò phản ứng hạt nhân, tình hình thực hiện dự án điện hạt nhân ở Việt Nam… đến đông đảo các đối tượng học sinh phổ thông và sinh viên. Ngoài ra, lãnh đạo một số Bộ, ngành và một số đoàn khách nước ngoài cũng đã đến tham quan Trung tâm. Theo thống kê, đã có hơn 17.000 lượt người đến tham quan, tìm hiểu thông tin về NLNT, ĐHN, xem phim 3D.

Nhiều sự kiện về NLNT và ĐHN đã diễn ra ở Trung tâm như: giao lưu khoa học hạt nhân giữa các giáo sư đầu ngành với sinh viên, kỷ niệm những ngày lễ lớn của Nga… Nhìn chung, sau năm đầu tiên hoạt động,Trung tâm đã có những đóng góp ban đầu nâng cao sự hiểu biết của người dân, tạo sự tin tưởng của công chúng đối với dự án ĐHN của Việt Nam. Tuy nhiên, vì là cơ sở mới đi vào hoạt động còn gặp những khó khăn và hạn chế về nhân sự cũng như kinh phí hoạt động, nên Trung tâm rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ ngành liên quan để có thể triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền đến đông đảo công chúng hơn.

Lễ kỷ niệm đã đánh dấu những kết quả đáng ghi nhận của Trung tâm sau một năm hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, với vai trò đã được phân công trong Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển ĐHN ở Việt Nam đến năm 2020, Trung tâm sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc các Bộ ngành liên quan để làm tốt hơn nữa chức năng thông tin tuyên truyền về NLNT và điện hạt nhân.
Nguồn:  Cục Năng lượng Nguyên tử

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả