SpStinet - vwpChiTiet

 

Nâng cao hiệu quả nghiên cứu bằng nguồn tin chất lượng

Tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NASATI) vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả nghiên cứu bằng nguồn tin chất lượng tại Việt Nam”.
 

Tham dự Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; TS Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia; TS Wong Woei Fuh, Giám đốc điều hành phụ trách khoa học và sở hữu trí tuệ khu vực ASEAN và Bắc Á (ANA) của Thomson Reuters; đại diện các cơ quan nhà nước, lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Lê Xuân Định khẳng định tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa NASATI với Thomson Reuters nhằm tăng cường năng lực KH&CN của Việt Nam, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng cường sự hiện diện của các công trình nghiên cứu của Việt Nam trên các Tạp chí quốc tế, đẩy mạnh hội nhập quốc tế về KH&CN.

Tiếp sau bài phát biểu của TS Lê Xuân Định là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa NASATI và Thomson Reuters - nhà cung cấp thông tin KH&CN hàng đầu thế giới. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là bước phát triển tiếp theo giữa NASATI và Thomson Reuters, thể hiện cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc cung cấp các nguồn tin KH&CN phục vụ phát triển KH&CN quốc gia.

Về phía Thomson Reuters, TS Wong Woei Fuh thể hiện niềm vinh dự được NASATI lựa chọn là đối tác trong việc hỗ trợ phát triển nền KH&CN của Việt Nam. Hơn 20 năm qua, Thomson Reuters đã cung cấp thông tin khoa học và kỹ thuật cũng như phương pháp luận, hỗ trợ cộng đồng khoa học hiểu sâu hơn về năng lực của mình để thông tin tốt hơn đối với công tác quản lý KH&CN và xây dựng chiến lược nghiên cứu, xác định các lĩnh vực mang lại những đóng góp đáng kể cho khoa học toàn cầu. TS. Wong Woei Fuh nhấn mạnh việc hỗ trợ cộng đồng nghiên cứu và phát triển sẽ giúp gắn kết giới khoa học với khu vực công nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, TS Ning Ning, Cố vấn giải pháp về khoa học và sở hữu trí tuệ khu vực ASEAN và Bắc Á của Thomson Reuters còn chia sẻ những kinh nghiệm về các kỹ năng thực tiễn trong khám phá khoa học và đánh giá nghiên cứu nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Theo dữ liệu của Thomson Reuters InCites (2003-2012), Việt Nam xếp hạng thứ 4 trong số 10 nước ASEAN sau Singapo, Thái Lan và Malaixia về tổng số các công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí được Thomson Reuters lập chỉ mục InCites sử dụng dữ liệu trắc lượng thư mục và trích dẫn từ cổng thông tin đa ngành Web of Science, cơ sở dữ liệu trích dẫn đáng tin cậy trong hơn 50 năm qua với diện bao quát các tài liệu học thuật hàng đầu thế giới.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa NASATI và Thomson Reuters sẽ mang lại những dịch vụ thông tin có giá trị cao cho cộng đồng KH&CN Việt Nam, góp phần nâng chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ lên tầm cao mới, đẩy mạnh hội nhập quốc tế về KH&CN.
Nguồn:  NASATI

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả