SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối cơ hội kinh doanh trong công nghiệp phụ trợ

Ngày 14/1 tại TPHCM, Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime (Nhật Bản) tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: Cơ khí chính xác, thiết bị bán dẫn, chế tạo ô tô, tự động hóa... đã được tổ chức.
 

Phối cảnh Khu Kỹ nghệ Việt Nhật tại KCN Hiệp Phước

Ông Sogabe Kenichi, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime cho biết, mục đích các doanh nghiệp tỉnh Ehime đến Việt Nam để tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, đối tác làm đại lý phân phối.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết Thành phố khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào 4 lĩnh vực mũi nhọn: Điện-điện tử, hóa dược, cơ khí, và tinh chế lương thực-thực phẩm đối với nhà đầu tư vừa và nhỏ của Nhật Bản, có công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, công nghệ sản xuất sạch và tiết kiệm năng lượng.

TP.HCM đã thành lập Khu Kỹ nghệ Việt Nhật có diện tích 13ha tại KCN Hiệp Phước với sự liên doanh của doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, để xây dựng hạ tầng phát triển công nghiệp với mô hình nhà xưởng xây sẵn theo tiêu chuẩn Nhật  Bản và cung cấp trọn gói cho nhà đầu tư từ khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Đến nay, các khu chế xuất và khu công nghiệp tại TPHCM đã thu hút được 1.275 dự án với tổng vốn đầu tư thu hút 7,78 tỷ USD; trong đó doanh nghiệp FDI là 504 dự án với vốn đầu tư là 4,7 tỷ USD. Hàng hóa được xuất khẩu tới 50 nước và vùng lãnh thổ, với kim ngạch xuất khẩu đạt 3 tỷ USD/năm.

Riêng Nhật Bản đã có 112 dự án đầu tư, với tổng số vốn 1,35 tỷ USD, chiếm tỷ trọng đầu tư lớn nhất, gần 30% vốn FDI, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực cơ khí chính xác, thực phẩm và điện-điện tử.

Nguồn: Chinhphu.vn
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả