SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hợp tác Ý – Việt về cơ khí chế tạo

Ngày 15/10/2013, Diễn đàn doanh nghiệp “điểm đến Việt Nam” được tổ chức tại TP.HCM nhân dịp 40 năm quan hệ ngoại giao Ý – Việt. Diễn đàn tập trung bàn luận cơ hội hợp tác thương mại giữa các công ty Ý và các đối tác tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Diễn đàn do Liên đoàn các Phòng Thương mại Ý (Unioncamer Italia), Liên đoàn các Phòng Thương mại vùng Emilia-Romagna (Unioncamere Emilia-Romagna), Chính quyền vùng Emilia-Romagna phối hợp với Thương vụ Ý tại Việt Nam (ICE), Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM), Cục Xúc tiến thương mại (Viettrade), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
 

 
Thế mạnh ngành cơ khí chế tạo ở Ý là lĩnh vực máy sản xuất công nghiệp, máy sản xuất mì, công nghiệp ô tô, công nghệ thiết bị đóng gói và bao bì… Kim ngạch xuất khẩu máy móc hàng năm đạt 50 tỷ Euro. Các chính sách, mô hình cụm công nghiệp đã tạo điều kiện tập trung phát triển tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vùng Regione Emilia-Romagna có hơn nửa triệu doanh nghiệp và cứ 10 người dân thì có 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các nhà sản xuất máy cơ khí Ý và các đối tác tiềm năng tại Việt Nam đã có những cuộc gặp mặt trực tiếp B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) để trao đổi và tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo. Đây là cơ hội hợp tác tốt bởi mô hình phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Ý khá tương đồng với Việt Nam.

Diễn đàn được tổ chức trong khuôn khổ của dự án “Điểm đến Việt Nam” do Bộ Ngoại giao và Bộ Phát triển kinh tế Ý, ICHAM, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý , ICE, VCCI, Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hiệp quốc… phối hợp thực hiện. Dự án hướng đến việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại và văn hóa - xã hội, với các hoạt động chính như: thành lập văn phòng Việt Nam tại Vùng Emilia-Romagna làm cầu nối thông tin và hỗ trợ các công ty trong vùng giao thương tới Việt Nam; thực hiện các nghiên cứu khả thi liên quan đến các sản phẩm/dịch vụ ở thị trường Việt Nam; đưa các phái đoàn cấp cao và doanh nghiệp Ý đến Việt Nam, tổ chức các buổi gặp mặt với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả